Đứt cáp AAG, Viettel bổ sung dung lượng kết nối

Nhằm đảm bảo duy trì kết nối dịch vụ cho khách hàng, ngay sau thời điểm xảy ra sự cố, Viettel đã có ngay phương án bổ sung dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA) và 02 hướng cáp quang đất liền đi qua ChinaTelecom và ChinaUnicom.

Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù chưa xác định nguyên nhân và vị trí đứt cáp, tuy nhiên, Viettel vẫn nỗ lực khẩn trương triển khai các phương án khắc phục. Cụ thể, ngay trong ngày hôm nay 23/4/2015, Viettel sẽ bổ sung thêm 60Gbps (30Gbps trước 12:00 trưa nay và tiếp tục bổ sung 30Gbps vào buổi chiều cùng ngày). Với các phương án này, khách hàng của Viettel sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG, kể cả trong các khung giờ cao điểm.

Viettel sẽ tích cực phối hợp với các đầu mối quản trị hệ thống AAG để nhanh chóng sửa chữa, phục hồi sự cố. Tuy nhiên, do đặc thù công việc diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành, dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến một tháng.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2015 tuyến cáp AAG bị đứt. Trước đó, vào lúc 8 giờ 5 phút ngày 5/1/2015 trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đã xảy ra sự cố bất khả kháng gây sụt giảm dung lượng hơn 110G hướng đi Hồng Kông, 30G hướng đi Mỹ và một số kênh 2.5G hướng đi Singapore, Nhật Bản.

Thực trạng trên đòi hỏi các doanh nghiệp của Việt Nam phải tính đến phương án kết nối khác nhằm đảm bảo hạn chế tối đa những sự cố đứt cáp quang biển ảnh hướng lớn đối với sử dụng dịch vụ.

Dưới đây là một số cách tăng tốc mạng khi bị đứt cáp mà người dùng có thể kiểm tra thử.

- Cách vào Facebook hoặc Gmail khi bị đứt cáp

-Thuốc trị ‘bệnh’ đứt cáp

Đọc thêm