Điểm mặt các xu hướng hàng đầu trên TikTok trong tháng 8-2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Cộng đồng người dùng TikTok đã chào đón tháng 8-2022 với nhiều hoạt động mới lạ, đón đầu các xu hướng đặc sắc và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tích cực.

2 Hashtag thử thách ấn tượng

#HelloKorea

Bắt nhịp với sự trở lại đầy mạnh mẽ sau thời gian dài "ngủ đông", Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) đã phối hợp cùng TikTok ra mắt chiến dịch #HelloKorea nhằm lan tỏa nhiều hơn nữa niềm đam mê yêu thích du lịch Hàn Quốc đến các bạn trẻ Việt Nam.

Thu hút gần 62 triệu lượt xem và hơn 1.800 video đăng tải thuộc đa dạng chủ đề như ẩm thực, văn hóa, du lịch và giải trí, chiến dịch đã mang đến hình ảnh của một "xứ sở kim chi" đầy thú vị dưới góc nhìn mới mẻ của các nhà sáng tạo nội dung, đồng thời hy vọng một ngày không xa được chào đón các du khách cùng đến và yêu thêm Hàn Quốc nhiều hơn nữa.

2-hashtag-an-tuong-tren-tiktok

#AnCungTikTok

Không khí tháng 8 trên TikTok nay lại thêm rộn ràng khi trở thành "thiên đường ẩm thực", thu hút hàng loạt các video phong phú về ẩm thực khiến các tín đồ ôm mộng "ăn cả thế giới" phải đứng ngồi không yên.

Đây là cột mốc đáng nhớ để TikTok cùng cộng đồng kỷ niệm 1 năm của #AnCungTikTok thông qua cuộc thi cùng tên, đồng thời đánh dấu hành trình trở thành không gian chia sẻ và kết nối hiệu quả của các tín đồ ẩm thực.

Sở hữu cộng đồng người dùng theo dõi đông đảo, các nội dung liên quan đến ăn uống như nấu ăn, pha chế, giới thiệu món ăn, và thưởng thức chưa bao giờ là hết "nhiệt" trên nền tảng. Sức lan toả mạnh mẽ này được thể hiện qua hơn 1 triệu video tham dự cùng gần 8 tỉ lượt xem chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt.

3 ca khúc được yêu thích của tháng

Chạy Khỏi Thế Giới Này - Cukak Remix

"Chạy Khỏi Thế Giới Này" là ca khúc đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên của các chàng trai nhóm DA LAB và nữ ca sĩ Phương Ly. Với giai điệu rất riêng cùng những ca từ ngọt ngào, ca khúc dễ dàng chạm đến trái tim người nghe nhờ những năng lượng tích cực trong tình yêu.

Được khoác lên mình một chiếc áo mới với phiên bản remix của Cukak, ca khúc tiếp tục "chiếm sóng" hầu hết các bảng xếp hạng và liên tiếp nằm trong top các bài hát xu hướng nổi bật.

Ngoài ra, ca khúc còn tạo nên hàng loạt trào lưu chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ của người yêu hoặc nhóm bạn thân đã cùng nắm chặt tay nhau vượt qua thử thách. Với gần 650 triệu lượt xem và hơn 300.000 lượt video đăng tải, "Chạy Khỏi Thế Giới Này" hứa hẹn sẽ tiếp bùng nổ trong thời gian tới.

3-ca-khuc-yeu-thich-tren-tiktok

Tôi Người Việt Nam (Speed Up Version) - Vũ Duy Khánh

Nhằm hưởng ứng tinh thần ngày Quốc Khánh 2-9, ca khúc "Tôi là người Việt Nam" do nhạc sĩ Khắc Việt sáng tác và được ca sĩ Vũ Duy Khánh phát hành vào năm 2019 được dịp quay trở lại đường đua.

Điểm sáng của ca khúc không chỉ ở giai điệu vui tươi mà còn nhận được sự đồng cảm rất lớn từ người nghe khi truyền tải nỗi niềm của những người con xa quê mang trong mình tình yêu quê hương to lớn.

Trên nền nhạc đầy da diết và ngập tràn niềm tự hào về đất nước Việt Nam, những câu hát quen thuộc "Gửi chút thương thương nhớ nhớ - Gửi một chút buồn thật vu vơ" đã được người dùng khéo kết hợp cùng hiệu ứng "Mừng Quốc Khánh", tạo nên những biểu tượng cờ đỏ sao vàng trên má vô cùng đáng yêu. TikTok được dịp ngập sắc cờ hoa khi đón nhận hơn 240.000 lượt video đăng tải cùng gần 65 triệu lượt xem

Pháo Hồng - Đạt Long Vinh

Sức nóng của các bảng xếp hạng âm nhạc tháng 8 ngày càng tăng khi chào đón sự góp mặt của một "tân binh" mới - Đạt Long Vinh với ca khúc đang "làm mưa làm gió" mang tên "Pháo Hồng".

Anh chàng được cộng đồng kỳ vọng sẽ là nhân tố đầy tiềm năng trong thời gian tới khi vừa sáng tác và trình diễn ca khúc, đồng thời thể hiện được cá tính âm nhạc mang phong cách hiện đại rõ nét.

Với độ phủ sóng lần này của ca khúc, cộng đồng TikTok đã quá quen với những giai điệu "Nụ cười ai nát lòng, ngày mai em lấy chồng…" khi xuất hiện trong hàng loạt các video xu hướng. Sự kết cùng hiệu ứng màu "Blue sky - trời xanh " đầy ấn tượng đã nhanh chóng trở thành trào lưu được cộng đồng yêu thích, mang về gần 700 triệu lượt xem và hơn 1 triệu lượt tham gia video.

2 chiến dịch ấn tượng của tháng

#NganNgaVietNam

Vừa qua, TikTok đã phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam ra mắt chiến dịch #NganNgaVietNam, với sự đồng hành của Tạp chí Du lịch và Tạp chí Du lịch TP.HCM.

Sự kiện đánh dấu hướng đi mang tính đột phá và sáng tạo của TikTok trong nỗ lực nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch quốc gia đến với bạn bè trong nước và quốc tế thông qua âm nhạc truyền thống.

2-chien-dich-tiktok

Lật Mặt 6 - Online Casting

Lật Mặt là loạt phim hài hành động vô cùng nổi tiếng trong cộng đồng phim Việt do Lý Hải sản xuất và đạo diễn. Phim chủ yếu tập trung khắc họa ước mơ đổi đời của những nhân vật nghèo khổ, dẫn dắt qua những tình tiết khác nhau để gửi gắm thông điệp về ý chí vượt khó trong cuộc sống.

Trong lần ra mắt tiếp theo của "Lật mặt 6", Lý Hải Production kỳ vọng bộ phim sẽ tiếp tục gây sốt các phòng vé, tạo ra các cuộc thảo luận sôi nổi trên khắp các nền tảng nhờ vào yếu tố hài hành động, cùng các tình tiết bất ngờ đầy kịch tính trong nội dung phim.

Đọc thêm