Công nghệ giúp giảm thất lạc hàng hóa khi mua sắm qua mạng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- 3 tháng cuối năm là thời điểm diễn ra Mega Sales (mùa siêu mua sắm), đây cũng là thời điểm chạy đua doanh số của hầu hết các nhãn hàng.

Đặc biệt, các doanh nghiệp chuyển phát nhanh, cánh tay phải giúp thương mại điện tử vững bước trên đường đua doanh số cũng không nằm ngoài cơn sóng Mega Sales này.

Đối với người dùng trực tuyến hiện nay, một trải nghiệm mua hàng “hoàn hảo” không chỉ đến từ giá cả sản phẩm mà còn là sự cộng hưởng từ nhiều yếu tố khác như quy trình mua sắm, điều kiện vận chuyển.

Theo báo cáo mới nhất từ Google, để chinh phục khách hàng trong các chiến dịch marketing cho Mega Sales, “thanh toán linh hoạt” và “giao hàng đảm bảo” chính là yếu tố then chốt.

Mua sắm qua mạng là phương thức được nhiều người lựa chọn. Ảnh: TIỂU MINH

Mua sắm qua mạng là phương thức được nhiều người lựa chọn. Ảnh: TIỂU MINH

Trong đó, thanh toán linh hoạt đang dần trở thành nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Để đáp ứng được nhu cầu này, chủ shop online, nhãn hàng và cả đơn vị vận chuyển cần ưu tiên nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đặc biệt là trải nghiệm thanh toán trong giao nhận.

Theo khảo sát của J&T Express, tỉ lệ người mua thích “giao hàng tận nơi” đã tăng lên trong vòng một năm trở lại đây. Tốc độ và sự thuận tiện của việc giao hàng cũng trở thành một yếu tố quan trọng cần cân nhắc.

Tuy nhiên, tình trạng kẹt xe giờ cao điểm, khi số lượng đơn hàng dồn lại ở cùng một thời điểm, tất yếu sẽ xảy ra nhiều bất cập như chậm trễ, thất lạc… Đây cũng chính là bài toán khó của các doanh nghiệp chuyển phát nhanh.

Hơn nữa, khi vào mùa Mega Sales, tâm lý người mua hàng sẽ có xu hướng thiếu kiên nhẫn hơn. Do đó, chậm trễ, thất lạc cũng là một cơn ác mộng của người tiêu dùng và người bán hàng trực tuyến.

Thế nhưng với những doanh nghiệp lớn, được đầu tư bài bản và có chiến lược từ đầu, đây là cơ hội để bật lên trong thử thách khi chứng tỏ được năng lực lên kế hoạch, dự đoán lưu lượng và thực thi.

Đơn cử như J&T Express, đơn vị này giữa năm đã ra mắt trung tâm trung chuyển có thể xử lý lên đến 2 triệu kiện hàng mỗi ngày.

Đại diện hãng chuyển phát nhanh J&T Express cho biết: “Khi thị trường thấp điểm, chúng tôi tập trung cải tiến dịch vụ, để mùa cao điểm tất cả cùng căng mình mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”.

Đọc thêm