Chiêm ngưỡng chiếc máy bay hybrid-điện có cấu hình cánh nghiêng tự động

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(PLO)- Chiếc máy bay hybrid-điện có cấu hình cánh nghiêng tự động này là do công ty Sikorsky của Mỹ chế tạo.

Công ty Sikorsky đã trình làng chiếc máy hybrid-điện cánh nghiêng tự động có tên là HEX/VTOL (máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện) ấn tượng của mình.

Chiêm ngưỡng chiếc máy bay hybrid-điện có cấu hình cánh nghiêng tự động.jpg
Chiếc máy bay hybrid-điện có cấu hình cánh nghiêng tự động này là do công ty Sikorsky của Mỹ chế tạo. Ảnh: Sikorsky.

Ngành công nghiệp non trẻ ngày nay chủ yếu được thúc đẩy bởi các công ty khởi nghiệp đã nhìn thấy cơ hội và đang cố gắng nắm bắt nó. Thực sự có hàng trăm thiết kế đã được đưa ra thị trường trong những năm gần đây, mỗi thiết kế đều ở các giai đoạn phát triển khác nhau và có nhiều cơ hội thành công khác nhau.

Cho đến nay vẫn chưa có một công ty nào từ đội chuyên về hàng không cũ thực sự gia nhập VTOL. Tuy nhiên, Sikorsky là một công ty Mỹ có tuổi đời hàng thế kỷ, chịu trách nhiệm phần lớn cho sự phát triển của máy bay trực thăng, một lần nữa xác nhận rằng họ đang có kế hoạch chế tạo, thử nghiệm và bay VTOL.

Điều đặc biệt, chiếc máy bay này còn là một loại được trang bị hệ thống truyền động hybrid-điện, có cấu hình cánh nghiêng (thứ mà Sikorsky đang trở thành chuyên gia) và có mức độ tự chủ cao.

Cho thời điểm hiện tại, chiếc máy bay hybrid-điện này là dự án lần đầu tiên được chú ý vào mùa xuân năm ngoái, nhưng đến bây giờ nó mới được tiết lộ một số chi tiết kỹ thuật và cũng như hình ảnh đầu tiên về nó.

Chiêm ngưỡng chiếc máy bay hybrid-điện có cấu hình cánh nghiêng tự động.jpg
Phạm vi hoạt động của chiếc máy bay hybrid-điện là 575 dặm (tương đương 925 km). Ảnh: Sikorsky.

Người tham gia biểu diễn trên chiếc máy bay hybrid-điện có tổng trọng lượng 9.000 pound (4.082 kg), sẽ được cung cấp năng lượng bởi hệ thống điện hybrid tập trung vào động cơ điện 600 kW và máy phát điện tua-bin loại 1,2 MW.

Phạm vi hoạt động của chiếc máy bay hybrid-điện là 575 dặm (tương đương 925 km). Được biết, chiếc máy bay hybrid-điện này sẽ sử dụng ít hệ thống cơ khí hơn trước đây, khiến việc bảo trì ít phức tạp hơn và rẻ hơn.

Quan trọng hơn, các tính năng tự chủ mà máy bay hybrid-điện sẽ sử dụng dựa trên công nghệ Ma trận đã giúp máy bay trực thăng Black Hawk bay hoàn toàn không người lái vào năm 2022.

Đây là công nghệ tương tự được triển khai trên máy bay cánh quạt cỡ trung S-76B đã được sửa đổi có tên là Máy bay Nghiên cứu Tự chủ Sikorsky (SARA).

Công ty kỳ vọng vào máy bay hybrid-điện (HEX/VTOL) sẽ trở thành "chiếc máy bay VTOL thế hệ tiếp theo cỡ lớn đầu tiên" với nhiều mức độ điện khí hóa và tự động hóa khác nhau sẽ được cả thế giới dân sự và quân sự sử dụng.

Theo Autoevolution

Đọc thêm