Chăm sóc website: Cuộc chơi phải theo “luật” Google?


Hãy chăm sóc website theo “luật” của Google
Việc chăm sóc website đúng cách sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro khác như lỗi trang trắng, mất điểm với Google, bị người dùng nghi ngờ chứa virus,… WebDoctor khuyến cáo rằng với những đường dẫn bị lỗi, cần phải được xử lý gọn gàng để người truy cập không phát hiện ra đó là lỗi, đồng thời phải làm sao để giúp khách truy cập có thể tiếp cận được nhiều thông tin hữu ích.
So sánh lợi, hại của việc tự xây dựng và thuê đội chăm sóc website chuyên nghiệp
Hiện nay, Google được xem là “gã khổng lồ” quyền lực của thế giới internet. Mọi website thương mại cũng đều hoạt động trên môi trường này nên không thể tránh khỏi cuộc chơi và những điều lệ mà Google đặt ra.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Marketing Công ty SC cho biết: "Sức mạnh của bộ máy tìm kiếm Google thì ai cũng đã biết, nhưng biết tận dụng Google để phát triển website thì không phải ai cũng làm được.Nhiều người làm website vẫn nghĩ chỉ cần giao diện đẹp, nội dung chất lượng, phong phú là đủ, nhưng thực tế giao diện đẹp hay nội dung chất lượng cũng cần phải tối ưu."

Mới đây Google vừa chính thức công bố “khai trừ” các trang web có giao diện di động chưa tối ưu. Theo quy định của Google, trang web không được bắt người dùng phải kéo qua trái hay phải, thời gian tải nội dung về thiết bị phải nhanh. Đó là một minh chứng và là lý do giao diện trang web cần phải được thiết kế theo “luật” của Google.
Riêng vấn đề nội dung trên website phải được kiểm duyệt kỹ lưỡng thì đã quá rõ ràng. Còn nhớ cách đây khoảng một năm, hàng loạt website trên thế giới đã bị rớt hạng trên Google chỉ vì chứa quá nhiều nội dung sao chép.

Chăm sóc website: Cuộc chơi phải theo “luật” Google? ảnh 2

Thuê dịch vụ chăm sóc website giá rẻ
Lợi ích của việc chăm sóc tốt website chuyên nghiệp là vậy, nhưng chi phí cho bộ phận này không hề rẻ. Chẳng hạn, một công ty có thể sẽ cần ít nhất 3 nhân viên chăm sóc website, gồm quản trị hệ thống, viết bài và SEO, đó là chưa kể nhiều công việc khác cũng góp phần giúp “sức khỏe” của website ngày một tốt hơn. Chi phí cho bộ phận này có thể phải từ 10 đến 20 triệu đồng/tháng, chưa tính chi phí nơi làm việc, máy móc…
Tuy nhiên, người dùng có thể nhờ cậy tới dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp của bên thứ ba như Web Doctor. Với các báo cáo kết quả minh bạch nhưng giá trọn gói chỉ khoảng 1/7 so với cách thức trên.

Đọc thêm