Minh chứng thiết thực của việc này là khi Nike chính thức ngưng hỗ trợ chiếc vòng đeo tay FuelBand của hãng, bằng việc bỏ khả năng trao đổi dữ liệu từ chiếc vòng này, thay vào đó hãng sẽ lấy dữ liệu từ ứng dụng cài đặt trong điện thoại. Đây được xem như lời “khai tử” của Nike cho sản phẩm theo dõi sức khỏe của họ.
![]() |
Cũng theo một cửa hàng thuộc hệ thống Apple Store trên đường Regent (nằm ở Anh), Apple đã bắt đầu gỡ bỏ hoặc ngừng bán các thiết bị theo dõi sức khỏe như Jawbone Up24 hay Nike FuelBand trên các gian hàng.
Apple thực sự muốn “thủ tiêu” đối thủ?
Hiện tại chỉ có duy nhất thiết bị đeo tay Jawbone Move là còn khả năng mua trực tiếp từ của hàng hoặc mua hàng online. Theo trang công nghệ Recode, các thiết bị đeo tay từ các hãng khác (đối thủ của Apple?) đều đã “bốc hơi” khỏi các cửa hàng, sau khi chiếc Apple Watch chính thức được ra mắt. Không có bằng chứ rõ ràng, cũng như sự xác nhận từ phía Apple, nhưng rõ ràng việc “dọn đường” như vậy là để tạo điều kiện tốt nhất cho “gà nhà” của hãng.