Apple sẽ công nhận thị trường VN là ngang tầm với Singapore, Thái Lan

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- TopZone là chuỗi bán lẻ ủy quyền các sản phẩm Apple có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khi sở hữu 50 cửa hàng Mono-brand chỉ sau chưa đầy 8 tháng.

50 cửa hàng TopZone không chỉ dừng lại ở các thành phố lớn, mà còn mở rộng ra các tỉnh như Đắk Lắk, Kiên Giang, Cần Thơ… nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của tín đồ yêu thích các sản phẩm Apple, hướng đến doanh thu 1 tỉ USD cuối 2023 và tham vọng nâng cấp thị trường bán lẻ hệ sinh thái Táo Khuyết tại Việt Nam ngang tầm Singapore, Thái Lan.

topzone

Hiện tại doanh thu TopZone giữ vững ở mức 6-8 tỉ đồng/tháng/cửa hàng, thậm chí có cửa hàng đã duy trì doanh thu 10 tỉ đồng/tháng.

“MWG kỳ vọng doanh thu các sản phẩm Apple vào cuối năm 2023 đạt 1 tỉ USD, chiếm lĩnh 40% thị phần tại Việt Nam. Nếu tham vọng này được hiện thực hóa, Thế Giới Di Động không chỉ là kênh bán hàng có thị phần lớn nhất Việt Nam mà còn trở thành nhà mua hàng có doanh số lớn nhất của Apple tại châu Á”, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết.

ong-doan-van-hieu-em

Doanh thu của nhóm hàng Apple tại Thế Giới Di Động ghi nhận tốc độ tăng phi mã qua mỗi năm. Năm 2020 đạt 230 triệu USD, năm 2021 doanh thu tăng gần gấp đôi (450 triệu USD), dự kiến cuối năm 2023 cán mốc 1 tỉ USD.

Ước tính, tổng doanh thu của các sản phẩm Apple tại Việt Nam vào cuối 2023 sẽ đạt từ 2,2 - 2,5 tỉ USD. Trong đó, cùng TopZone, Thế Giới Di Động dự kiến mang về 1 tỉ USD. Đây là cơ sở để Apple công nhận thị trường Việt Nam là thị trường cấp 1, ngang tầm với Singapore, Thái Lan.

iphone-11-vs-iphone-13