Android “vượt” iOS về doanh thu quảng cáo

Dữ liệu từ Opera Mediworks (một nhánh nhỏ của Opera) cho thấy Android đang từng bước vượt mặt nền tảng iOS về doanh thu quảng cáo. Và ngày mà Android chính thức vượt lên hệ điều hành đối thủ đã đến, với 45.8% lợi nhuận từ quảng cáo trong quí I/2015. Tuy nhiên Android phải cần đến 65.2% lượng truy cập Internet từ di động để đạt được con số trên, trong khi iOS chỉ cần 23.34% lượng truy cập để đạt doanh thu 45,44% từ quảng cáo.

Phân chia như mẩu bánh “tí hon” còn sót lại là hệ điều hành Blackberry với 1.87% lượng truy cập di động và 1.96% doanh thu. Trong khi đó “niềm tự hào” Windows Phone của Microsoft chỉ chiếm 0.16% lượng truy cập và… 0.09% lợi nhuận từ quảng cáo.

Android “vượt” iOS về doanh thu quảng cáo ảnh 1
Lần đầu tiên Android “qua mặt” iOS về lợi nhuận quảng cáo

Quảng cáo từ video trên di động đã tăng trưởng chóng mặt trong thời gian gần đây, và chiếm tới 15% quảng cáo trên di động. Đây thực sự là bước đột phá, bởi vì năm ngoái quảng cáo từ video chỉ là 2.5%. Đối với loại hình quảng cáo này, iOS vẫn đứng đầu với 87% người dùng chịu xem hết toàn bộ đoạn quảng cáo, với người dùng Android thì con số này là 77%. Chính vì vậy mà Android chỉ nhận được 36% lợi nhuận từ hình thức quảng cáo qua video, còn iOS nhận tới 63% lợi nhuận.

Thế mới biết người dùng iOS có “khả năng chịu đựng” cao hơn người dùng Android đến thế nào!

Android “vượt” iOS về doanh thu quảng cáo ảnh 2

Android “vượt” iOS về doanh thu quảng cáo ảnh 3

Android “vượt” iOS về doanh thu quảng cáo ảnh 4