AI có thể thông minh hơn con người?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Sự xuất hiện của ChatGPT đã ảnh hưởng lớn đến các ngành công nghiệp trên toàn cầu.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã nổi lên như một công cụ mạnh mẽ trong lĩnh vực an ninh mạng, đặc biệt là sự xuất hiện của ChatGPT vào tháng 11-2022.

Để tìm hiểu sâu hơn về sự chồng chéo giữa AI và tương lai của an ninh mạng, Kaspersky đã tổ chức Tuần lễ An ninh mạng thường niên với chủ đề “Deus Ex Machina: Thiết lập định hướng an ninh cho các thiết bị thông minh”.

Một trong những cuộc thảo luận xung quanh ChatGPT là cách tội phạm mạng có thể khai thác công nghệ này để tăng các cuộc tấn công lừa đảo và phần mềm độc hại.

Khái niệm Cyber Immunity của Kaspersky ngụ ý rằng phần lớn các kiểu tấn công mạng đều không hiệu quả và không thể ảnh hưởng đến các chức năng quan trọng của hệ thống trong các tình huống sử dụng được chỉ định ở giai đoạn thiết kế.

Ông Eugene Kaspersky, Giám đốc điều hành của Kaspersky

Ông Eugene Kaspersky, Giám đốc điều hành của Kaspersky.

Ông Eugene Kaspersky, Giám đốc điều hành của Kaspersky cho biết: “Kaspersky Cyber Immunity là một phương pháp được đăng ký nhãn hiệu ở cả Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu. Công nghệ này đại diện cho một hệ thống bảo mật được thiết kế an toàn, có khả năng tạo ra các giải pháp hầu như không thể bị xâm phạm và giảm thiểu tối đa số lượng lỗ hổng tiềm ẩn.

Trong thời đại mà người tốt cũng như kẻ xấu đều có thể sử dụng công nghệ, an ninh mạng truyền thống không còn đủ khả năng bảo vệ nữa. Chúng ta cần cách mạng hóa hệ thống phòng thủ để đảm bảo một thế giới kỹ thuật số an toàn hơn”.

Một nghiên cứu gần đây của IDC tiết lộ chi tiêu cho AI tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng gấp đôi sau ba năm, từ 9,8 tỷ USD vào năm 2023 lên 18,6 tỷ USD vào năm 2026. Trong đó Trung Quốc, Úc và Ấn Độ là ba quốc gia dẫn đầu về chi tiêu cho AI trên toàn khu vực.

Để nâng cao hiệu quả và giảm sự phụ thuộc vào kỹ năng kỹ thuật, phần lớn các doanh nghiệp địa phương cũng đặt mục tiêu đưa AI vào các danh mục công nghệ kinh doanh trong thời gian ba năm.

Hiện tại, quy mô thị trường AI tại khu vực APAC ở mức 22,1 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng gần gấp 4 lần vào năm 2028, ở mức 87,6 tỷ USD.

“Các công ty nhận thức được cách tận dụng sức mạnh của AI để tăng hiệu quả tài sản, cải thiện chất lượng sản phẩm và thậm chí hợp lý hóa chuỗi cung ứng để có lợi nhuận tốt hơn”, Adrian Hia, Giám đốc điều hành khu vực APAC của Kaspersky cho biết.

Đọc thêm