90% người tiêu dùng nhấc máy với số tổng đài di động

Tuy nhiên ít doanh nghiệp biết rằng, với tổng đài gọi ra từ số di động, đến 90% người tiêu dùng sẽ nhấc máy với tỷ lệ thành công, tương tác cao hơn cho doanh nghiệp.

Tổng đài Call Center hiện nay có hiểu khách hàng?

90% người tiêu dùng nhấc máy với số tổng đài di động ảnh 1

Theo Avaya - Công ty công nghệ hàng đầu chuyên về các giải pháp quản lý quan hệ khách hàng - bất chấp việc ngày càng có nhiều công cụ chăm sóc khách hàng ra đời như SMS, Livechat, 79% khách hàng vẫn thích được trợ giúp trực tiếp qua kênh điện thoại nhờ tính kịp thời và nhanh chóng.

Nhưng giải pháp tổng đài Call Center hiện nay vẫn chưa giải quyết được nhiều vướng mắc và bất tiện cho khách hàng. Thứ nhất, Hotline tổng đài gọi ra cho khách vẫn là số máy bàn, điều này làm giảm tỷ lệ nhấc máy phản hồi vì khách hàng ngày nay thiếu độ tin cậy với số bàn, cho rằng đó là các dịch vụ mời mua bảo hiểm hay nhà đất. Nhưng nếu đầu số gọi ra là số di dộng, khách hàng sẽ cảm thấy tin cậy hơn, vì đó có thể là số bạn bè hoặc người quen và tỷ lệ nhấc máy với số di động cao hơn.

Thứ hai, khi cần phản ánh đến tổng đài doanh nghiệp về sản phẩm hay dịch vụ, khách hàng phải gặp nhiều tư vấn viên khác nhau qua các lần gọi, khiến họ phải mất thời gian trình bày lại vấn đề, gây mất thời gian và mang đến cảm giác phiền phức cho khách hàng.

Những vướng mắc của khách hàng kể trên cũng chính là những khó khăn của doanh nghiệp (vừa và nhỏ) trên con đường tìm kiếm một giải pháp tổng đài phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

3C (Cloud Contact Center) – lời giải dành cho doanh nghiệp từ MobiFone

90% người tiêu dùng nhấc máy với số tổng đài di động ảnh 2

Dịch vụ tổng đài Cloud Contact Center (3C) là giải pháp toàn diện cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp một hệ thống tổng đài sử dụng 1 hoặc nhiều số máy MobiFone (số đẹp) làm tổng đài chung (số Hotline) và sử dụng các máy điện thoại di động, điện thoại cố định, softphone, SIP phone làm số máy lẻ. Tính năng này giúp tăng tỷ lệ nhấc máy ở khách hàng vì tâm lý người tiêu dùng ngày nay thường từ chối các số điện thoại bàn khi đã bị làm phiền từ các dịch vụ telesale. Hơn nữa, trường hợp không bắt máy, khi nhìn thấy cuộc gọi nhỡ từ số di động.

 90% khách hàng sẽ gọi lại nếu đó là số di động đẹp

Ngoài ra, 3C còn có tính năng “follow up” cho phép khách hàng sẽ được chăm sóc bởi một nhân viên tư vấn từ đầu đến cuối. Có thể thấy, khi cần hỗ trợ, bảo hành, hay khiếu nại, nếu khách hàng gọi lên tổng đài mà được nhân viên hỗ trợ hiểu rõ tình hình cũng như lịch sử đã từng giao dịch để cung cấp đầy đủ thông tin vấn đề, giải quyết nhanh chóng thì khách hàng chắc chắn sẽ rất hài lòng, mang đến trải nghiệm tốt hơn.

Hơn nữa, 3C giúp chuyển cuộc gọi ổn định và không lệ thuộc vào đường truyền internet. Khi khách hàng gọi vào số HOTLINE của doanh nghiệp, cuộc gọi sẽ được chuyển cho nhân viên các bộ phận.

Đặc biệt, 3C còn là giải pháp tối ưu về chi phí vì tiết kiệm được 4 loại phí: Không mất phí mua thiết bị và lắp đặt ban đầu; Không mất chi phí Nhân sự điều hành hệ thống; Không mất chi phí cơ hội gây ra bởi gián đoạn kỹ thuật; Tiết kiệm chi phí cước thoại do được tận dụng cơ sở hạ tầng nhà mạng MobiFone. Theo nghiên cứu của MobiFone, sử dụng giải pháp 3C giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 49% chi phí so với giải pháp truyền thống.

Vào ngày 24-10, tại Khách sạn Daewoo Hà Nội, MobiFone sẽ tổ chức buổi hội thảo miễn phí “CLOUD CONTACT CENTER (3C) – Tăng tỷ lệ bắt máy – Tiết kiệm chi phí – Nâng cao hiệu quả bán hàng và CSKH”

Tại hội thảo, các chuyên gia sẽ giới thiệu và giải đáp thắc mắc liên quan đến những thông tin quan trọng về nhu cầu tổng đài của doanh nghiệp trong thời đại 4.0 và cách chọn giải pháp toàn diện từ dịch vụ tổng đài. Khách tham dự sẽ có cơ hội để chia sẻ, thảo luận về giải pháp tổng đài toàn diện, giúp nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Để trải nghiệm ứng dụng thực tế của 3C và được đăng ký dùng thử, quý doanh nghiệp đăng ký tham gia hội thảo tại đây.