7 lý do vì sao iPhone không còn thu hút?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Ra mắt vào năm 2007, iPhone đã mang về cho Apple hơn một nửa lợi nhuận của ngành công nghiệp smartphone. Tuy nhiên, thực tế cho thấy iPhone đã không còn thu hút.

1. iPhone không còn là biểu tượng sang chảnh

Cách đây khoảng vài năm, việc mọi người xếp hàng, ăn ngủ bên ngoài Apple Store… để được sở hữu iPhone mới sớm nhất là hình ảnh khá quen thuộc. Tuy nhiên, việc này hiện tại đã không còn xảy ra.

Điều này một phần là do người tiêu dùng đã chuyển sang hình thức mua sắm trực tuyến, và iPhone cũng dần mất đi sức hút. Ngày nay, các nhà sản xuất Android như Samsung và Xiaomi liên tục ra mắt những chiếc flagships có giá hơn 1.000 USD với phần cứng mạnh mẽ vượt mặt iPhone.

iPhone không còn là biểu tượng của sự sang chảnh. Ảnh: TIỂU MINH

iPhone không còn là biểu tượng của sự sang chảnh. Ảnh: TIỂU MINH

2. Apple đã bão hòa thị trường Mỹ

Mỹ là thị trường quê hương của Apple, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi hơn một nửa số điện thoại thông minh được bán tại quốc gia này là iPhone.

Kiểm soát thành công hơn một nửa thị trường của cả một lục địa là một kỳ tích ấn tượng, nhưng điều đó cũng có nghĩa là iPhone hiện đã trở nên phổ biến đến mức phổ thông.

3. Steve Jobs có fan theo dõi, Cook thì không

Tạo ra một sản phẩm tuyệt vời là một chuyện, và có thể bán nó một cách thuần thục lại là một chuyện khác. Steve Jobs hiểu rõ điều này hơn bất kỳ ai trong ngành vào thời điểm đó. Cựu CEO của Apple đã biến iPhone thành sản phẩm nổi tiếng nhất mọi thời đại của công ty.

4. Không có nhiều thay đổi đáng kể

Hầu hết các mẫu smartphone hiện nay đều trông có vẻ giống nhau, và điều đó đúng với iPhone hơn điện thoại Android.

Lần thay đổi hình ảnh gần nhất (kể từ năm 2019) là Dynamic Island trên iPhone 14 Pro. Camera lớn hơn, nhưng thiết kế và chức năng tổng thể phần lớn giống nhau.

Điện thoại Android có nhiều thay đổi hơn Android.

Điện thoại Android có nhiều thay đổi hơn Android.

5. Apple không tiết lộ chi tiết các tính năng

Các công ty Android thường giới thiệu tất cả công nghệ thú vị mà họ đang nghiên cứu tại các sự kiện công nghệ như CES, MWC và IFA, trong khi đó Apple thì hoàn toàn im lặng.

Nhà sản xuất iPhone rõ ràng không muốn mọi người biết kế hoạch tương lai của mình. Bí mật này làm cho công ty và các sản phẩm của họ trở nên hơi nhàm chán vì người hâm mộ không có gì để mong đợi.

6. Các nhà sản xuất Android đổi mới nhanh hơn

Điểm mạnh và cũng là điểm yếu của Apple là hãng chậm nâng cấp các tính năng, phần cứng. Trong khi đó các nhà sản xuất Android đổi mới nhanh hơn và cởi mở hơn với phản hồi của người dùng.

Điện thoại Android có nhiều thiết kế để người dùng lựa chọn.

Điện thoại Android có nhiều thiết kế để người dùng lựa chọn.

7. Người dùng ở lại iPhone vì iMessage

iMessage là lý do chính khiến nhiều người ở Mỹ, đặc biệt là Gen Z thích sử dụng iPhone.

Cách đây không lâu, Google đã cập nhật ứng dụng Messages (tin nhắn) cho phép người dùng xem các phản ứng iMessage dưới dạng biểu tượng cảm xúc thay vì chỉ nhận các tin nhắn SMS riêng biệt.

Theo báo cáo của Bloomberg, Microsoft cũng đang làm việc để đưa iMessage lên PC Windows (ở một mức độ hạn chế) thông qua ứng dụng Phone Link.

iPhone chiếm 8 vị trí trong danh sách 10 smartphone bán chạy nhất 2022

Theo báo cáo mới nhất của Counterpoint Research, Apple đã trở thành thương hiệu đầu tiên giành được 8 vị trí trong danh sách 10 smartphone bán chạy nhất 2022, hai vị trí còn lại thuộc về Samsung.

iPhone 13 là điện thoại thông minh bán chạy nhất năm 2022, đặc biệt là tại các thị trường lớn như Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Trung Quốc... chiếm 28% doanh số bán iPhone.

Doanh số iPhone 13 cao gấp hai lần so với iPhone 13 Pro Max, mẫu điện thoại bán chạy thứ hai trong danh sách. Nhờ chính sách giảm giá, kích cầu phù hợp, iPhone 13 luôn giữ vị trí top đầu hàng tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 9-2021.

Đọc thêm