Ứng dụng quét miễn phí thiết bị Android để phát hiện các lỗ hổng bảo mật

Mặc dù trên thực tế, Google có thể nhanh chóng vá các lỗ hổng như vậy, nhưng hàng triệu người dùng Android vẫn có nguy cơ bị tấn công. Để ngăn chặn các lỗ hổng này bị khai thác, Kaspersky Lab đã phát triển ứng dụng mang tên Kaspersky Free Fake ID Scanner- một công cụ cho phép chủ sở hữu thiết bị Android quét toàn bộ thiết bị để phát hiện tất cả các lỗ hổng bảo mật và đảm bảo sẽ không có ứng dụng nào trên điện thoại khai thác những lỗ hổng này.

Kaspersky Fake ID Scanner

Kaspersky Fake ID Scanner

Theo đó, với công cụ này, người dùng sẽ phát hiện được các lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị sử dụng sử dụng hệ điều hành Android của mình, kể cả những lỗ hổng nguy hiểm như Fake ID vừa được các chuyên gia tại Bluebox Labs phát hiện hay cả lổ hồng Heartbleed, một lỗ hổng bảo mật rất nguy hiểm, bị tin tặc khai thác để lấy thông tin trên bộ nhớ của các hệ thống sử dụng giao thức OpenSSL.

Kết quả Scan được hiện ra

Kết quả Scan được hiện ra

Ngay sau khi phát hiện có mối đe dọa, ứng dụng Kaspersky Free Fake ID Scanner sẽ nhắc nhở người dùng cài đặt một phiên bản miễn phí của Kaspersky Internet Security dành cho Android, sản phẩm sẽ bảo vệ thiết bị chống lại sự tấn công của các phần mềm độc hại khai thác lỗ hổng.

Ứng dụng Kaspersky Free Fake ID Scanner tương thích với Android 2.3 và các phiên bản Android mới nhất, người dùng có thể tải ngay ứng dụng này từ cửa hàng Google Play.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm