Chia sẻ file giữa smartphone Android và máy tính Windows

Chia sẻ file giữa smartphone Android và máy tính Windows ảnh 1

Ảnh minh họa.

Nếu trước đây, người dùng chỉ có thể chia sẻ file giữa thiết bị Android và Windows bằng cáp USB thì nay, đã có lựa chọn chia sẻ khác dễ dàng hơn hẳn. Một trong số đó là ES File Explorer. Ứng dụng giúp bạn quản lí file trong thiết bị Adnroid đồng thời hỗ trợ mạng LAN, cho phép chia sẻ file với máy tính qua kết nối Wi-Fi.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Tạo một folder chia sẻ trên máy tính Windows. Ví dụ, đặt tên folder vừa lập là “Android PC share”. Lưu ý cấp quyền đọc/ghi (read/write) cho folder.

Chia sẻ file giữa smartphone Android và máy tính Windows ảnh 2

Bước 2: Trong ứng dụng ES File Explorer trên thiết bị Android, chạm vào biểu tượng quả cầu ở góc trên bên trái rồi chọn Network > LAN.

Chia sẻ file giữa smartphone Android và máy tính Windows ảnh 3

Bước 3: Trong phần thực đơn ở dưới cùng, chạm vào nút “Search” (tìm kiếm) để tìm kiếm các mạng đang chia sẻ trong LAN. Nếu không tìm thấy, hãy đảm bảo thiết bị Android và Windows đang kết nối cùng một mạng local và thử lại. Khi thành công, bạn có thể thấy máy tính Windows xuất hiện trong danh sách cùng địa chỉ IP.

Chia sẻ file giữa smartphone Android và máy tính Windows ảnh 4

Bước 4: Chạm vào biểu tượng tương ứng với máy tính Windows của bạn rồi nhập tên người dùng và mật khẩu máy tính.

Chia sẻ file giữa smartphone Android và máy tính Windows ảnh 5

Bước 5: Sau khi folder chia sẻ (lập ở bước 1) xuất hiện, bạn có thể bắt đầu chia sẻ file qua lại nhờ vào ES File Explorer.

Chia sẻ file giữa smartphone Android và máy tính Windows ảnh 6

ES File Explorer không phải cách duy nhất để chia sẻ file qua Wi-Fi song là lựa chọn phổ biến mà người dùng Android nên thử nghiệm.

Theo Du Lam (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm