Cách cải thiện tuổi thọ pin trên thiết bị di động

Độ sáng màn hình

Độ phân giải của các thiết bị di động ngày càng lớn và sống động hơn qua mỗi năm. Điện thoại G3 của LG là một ví dụ, nó có độ phân giải màn hình đáng kinh ngạc 2560x1440 pixel. Nhìn vào màn hình chúng ta thấy rất đã mắt nhưng chính nó lại “ngốn” rất nhiều pin. Thật không may là công nghệ pin lại không phát triển tương đương với các thiết bị khác trong ngành công nghiệp điện thoại di động

Giảm độ sáng của màn hình của bạn sẽ giúp cải thiện tuổi thọ pin. Bạn cũng nên tránh sử dụng các thiết lập độ sáng tự động. Chế độ tự động đôi khi khiến màn hình quá sáng so với nhu cầu của người sử dụng. Chế độ này sử dụng cảm biến của điện thoại nên thực sự tiêu tốn pin của bạn nhanh hơn so với điều chỉnh độ sáng bằng tay.

Không có dịch vụ

Đối với một thiết bị di động, nếu bạn không thể nối mạng hoặc không sử dụng được dịch vụ nào khác có thể là nỗi đau thực sự. Thiết bị của bạn trở nên vô dụng nếu nó không có khả năng kết nối với Internet. Bạn có thể cũng nhận thấy rằng pin của bạn chạy nhanh hơn khi bạn có một tín hiệu không phù hợp. Điều này xảy ra bởi vì các thiết bị liên tục tìm kiếm một tín hiệu đó.

Để tiết kiệm pin, bạn nên bật chế độ Airplane hoặc kết nối với một mạng Wi-Fi (nếu có) nếu bạn ở trong khu vực không có nối mạng trong một khoảng thời gian dài.

Xem phim hoặc chơi Games

Như đã đề cập ở trên, nếu màn hình hiển thị quá sáng sẽ tiêu tốn một lượng pin lớn cho thiết bị của bạn. Thiết bị của bạn sẽ ngốn pin nhanh hơn nếu bạn đang chơi một trò chơi hoặc xem một bộ phim. Một vài phút chơi game Angry Birds sẽ không “giết” thiết bị của bạn, nhưng xem một bộ phim HD hoặc chơi một trò chơi với video có độ phân giải cao có thể giảm tuổi thọ pin của bạn thêm hơn 50 %.

Nếu bạn ở nơi mà không có cục sạc pin kế bên và bạn đang phải bận chơi một trò chơi yêu thích, bạn sẽ thấy pin trong thiết bị của bạn nhanh chóng về số 0.

Dịch vụ GPS

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng điện thoại của bạn luôn luôn bị tụt pin nhanh chóng mà không biết lí do vì sao? Điều này có thể là do các ứng dụng GPS và định vị trên thiết bị của bạn đang hoạt động ngầm. Dịch vụ định vị cho phép các ứng dụng dựa trên địa điểm và các trang web như Foursquare, Google Maps xác định vị trí của bạn và nó là nguyên nhân khiến thiết bị của bạn mau chóng hết pin.

Nếu không thật sự cần thiết, bạn nên vô hiệu hóa tính năng định vị trong một số ứng dụng để giữ cho thiết bị của bạn sống lâu hơn.

  • Trên iPhone hoặc iPad , vào Settings-Privacy-Location Service để tắt dịch vụ.
  • Trên thiết bị Android, vào menu Setting-Location để tắt dịch vụ.
  • Đối với Windows Phone, chọn Start-Settings- Location
  • BlackBerry 10 người dùng sẽ tìm thấy các tùy chọn bằng cách vào Cài đặt và chọn Location Services.

Ngoài GPS, các ứng dụng khác như Bluetooth, NFC (nếu có), và Wi-Fi cũng sẽ gây ra một số vấn đề khiến máy của bạn mau hết pin hơn. Nếu bạn không sử dụng một đôi tai nghe Bluetooth hoặc nếu xe của bạn không có nó, bạn nên vô hiệu hóa nó.

Dữ liệu cơ sở

Để đảm bảo bạn không bao giờ bỏ lỡ một email, ghi chú, hoặc một cuộc hẹn, các ứng dụng trên điện thoại di động liên tục báo bằng tiếng ping để nhắc nhở bạn. Điều này đôi khi có thể làm cho pin trên thiết bị của bạn mau chóng sụt giảm.

Trên IOS , hãy vào Settings-General-Background App Refresh. Từ đây bạn có thể chọn các ứng dụng nhất định mà bạn muốn ngăn chặn chạy ở chế độ nền hoặc vô hiệu hóa tất cả chúng.

Trên Android, nhập Settings-Data Usage, nhấp chuột vào một ứng dụng, di chuyển đến phía dưới, và đánh dấu vào ô "Restrict background data." Nếu bạn muốn chọn tắt tất cả các ứng dụng trên, nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên bên phải của trình đơn sử dụng dữ liệu và check vào ô "Restrict background data".

Windows Phone 8.1, người dùng sẽ thấy các tùy chọn để tắt các ứng dụng không cần thiết trong mục Data Sense app.  Đối với người sử dụng BlackBerry 10, vào Settings - Security and Privacy -  Permissions - Backround. Khi ở đây, bạn chỉ cần chọn một ứng dụng để ngăn chặn từ danh sách trong mục này.

Đọc thêm