7 bước đơn giản tạo hiệu ứng cho video với Instagram

Instagram đã chính thức trang bị tính năng thêm hiệu ứng cho video, thay vì chỉ dành cho hình ảnh như trước đây. Nếu chưa từng sử dụng Instagram hoặc còn bỡ ngỡ với tính năng mới này, dưới đây là 7 bước đơn giản để sử dụng tính năng chia sẻ video của Instagram.
Tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào rạng sáng ngày 21/6 vừa qua, Instagram đã chính thức trang bị tính năng tạo hiệu ứng cho đoạn video quay được trực tiếp từ ứng dụng này. Đây được xem là “câu trả lời” của Facebook dành cho ứng dụng Vine với chức năng tương tự của Twitter.
Nếu cảm thấy hứng thú với tính năng mới trên Instagram, nhưng vẫn còn bỡ ngỡ về cách thức sử dụng, hoặc bạn chưa từng sử dụng Instagram trước đây thì bây giờ là thời điểm thích hợp để bạn trải nghiệm tính năng mới nhất của ứng dụng rất được yêu thích trên di động này.
Đầu tiên download phiên bản mới nhất của Instagram tại đây hoặc tại đây (tương thích với Android 2.2 trở lên). 
Với người dùng iOS, có thể download phiên bản Instagram mới nhất tại đây (tương thích iOS 5 trở lên).
Lưu ý: để sử dụng Instagram, việc đầu tiên người dùng cần phải có tài khoản của ứng dụng này. Nhấn nút “Sign in” từ giao diện chính để đăng nhập (nếu đã có tài khoản) hoặc nhấn nút “Register” để đăng ký tài khoản mới.

7 bước đơn giản tạo hiệu ứng cho video với Instagram ảnh 1

7 bước đơn giản tạo hiệu ứng trên video với Instagram
Hiện tại, chức năng tạo hiệu ứng trên video bằng ứng dụng Instagram mới chỉ được trang bị cho iOS và Android 4.1 trở lên, do vậy nếu đang sử dụng phiên bản Android thấp hơn, bạn có thể sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa trước khi được phép sử dụng chức năng mới này.
Dưới đây là 7 bước để tạo hiệu ứng trên một file video quay bằng Instagram:
- Sau khi kích hoạt ứng dụng, từ giao diện chụp ảnh của Insgram, nhấn vào biểu tượng chiếc máy quay (camera) để chuyển từ chế độ chụp ảnh sang quay video trên Insgram.

7 bước đơn giản tạo hiệu ứng cho video với Instagram ảnh 2

- Khi đã sẵn sàng để quay video, nhấn vào nút bấm màu đỏ có biểu tượng chiếc camera. Nếu tiếp tục nhấn và giữ nút này, video sẽ tiếp tục được quay với độ dài tối đa 15 giây. Bạn cũng có thể tạo video ngắn hơn 15 giây (tối thiểu 3 giây) hoặc có thể ngừng quay để chuyển phân đoạn rồi quay  tiếp nếu muốn.

7 bước đơn giản tạo hiệu ứng cho video với Instagram ảnh 3

- Mỗi khi rời tay khỏi nút quay, quá trình quay video sẽ tạm ngừng. Mỗi phân đoạn quay sẽ được hiển ở bên thanh bên dưới cho người dùng được rõ. Nếu có một đoạn video quay không được ưng ý, chỉ việc nhấn dấu “X” ở góc dưới bên trái và phân đoạn quay trước đó sẽ chuyển sang màu đỏ.

7 bước đơn giản tạo hiệu ứng cho video với Instagram ảnh 4

Nhấn tiếp vào biểu tượng chiếc thùng rác màu đỏ, phân đoạn quay đó sẽ được xóa đi. Bạn cần lưu ý rằng chỉ có thể xóa được phân đoạn được quay gần đây nhất.

7 bước đơn giản tạo hiệu ứng cho video với Instagram ảnh 5

- Tương tự như chức năng tạo hiệu ứng trên hình ảnh, sau khi quay xong đoạn video, người dùng có thể chọn để sử dụng một trong 13 hiệu ứng video được Instagram cung cấp.
Bên cạnh tính năng thêm hiệu ứng cho video, Instagram phiên bản mới còn được trang bị tính năng Cinema, là chế độ giảm rung để giúp làm mịn đoạn video khi quay để cho chất lượng hình ảnh tốt nhất. Mặc định tính năng này được kích hoạt trên chức năng quay video của Instagram.

7 bước đơn giản tạo hiệu ứng cho video với Instagram ảnh 6

Sau khi thệm hiệu ứng cho đoạn video, người dùng có thể chọn hình ảnh bìa (cover) để đại diện cho đoạn video của mình để hiển thị khi được chia sẻ trên mạng.

7 bước đơn giản tạo hiệu ứng cho video với Instagram ảnh 7

Các bước chia sẻ cuối cùng khá quen thuộc với người dùng Insgram trước đó, tại đây người dùng có thể tùy chọn để chia sẻ qua Facebook, Twitter hay qua email…
Đoạn video sau khi được chia sẻ trên Insgram sẽ được hiển thị trong danh sách kèm theo một biểu tượng nút bấm Play, người dùng có thể nhấn vào nút này để xem nội dung đoạn video được chia sẻ (bởi chính mình hoặc bởi những người dùng Insgram khác).

7 bước đơn giản tạo hiệu ứng cho video với Instagram ảnh 8

Những đoạn video tạo hiệu ứng bằng Instagram được chia sẻ có biểu tượng camera kèm theo.
Theo T.Thủy - Ảnh Mashable (Dân trí)

Đọc thêm