Trang web về Phạm Xuân Ẩn chính thức ra mắt

Giữ lời hứa với Thiếu tướng tình báo tài ba Phạm Xuân Ẩn về việc công bố cuốn sách X6 Điệp Viên Hoàn Hảo (tác giả: Larry Berman) - được chính Phạm Xuân Ẩn kể lại và chỉ được công bố sau khi Phạm Xuân Ẩn mất; kể từ sau khi cuốn sách ra mắt bản tiếng Anh tại Mỹ và bản tiếng Việt tại Việt Nam, cái tên và cuộc đời kỳ lạ của Phạm Xuân Ẩn đã được bạn đọc tại Mỹ và trên thế giới nhắc đến và tìm hiểu nhiều.
Giáo sư Larry Berman và cuốn sách
Giáo sư Larry Berman và cuốn sách X6 Điệp Viên Hoàn Hảo trước mộ Phạm Xuân Ẩn

Với mong muốn nhiều người dân Việt Nam hiểu rõ hơn về con người cũng như về tấm lòng của Phạm Xuân Ẩn, Giáo sư Larry Berman đã có nhiều hoạt động giới thiệu cuốn sách tới đông đảo công chúng. Ngoài ra, thời gian vừa qua ông đã không ngừng tìm kiếm các đối tác để thực hiện một bộ phim điện ảnh và một bộ phim truyền hình nhiều tập về Phạm Xuân Ẩn.

Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn và Giáo sư Larry Berman
Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn và Giáo sư Larry Berman

Chiến tranh Việt Nam đã khép lại gần 40 năm, nhưng Phạm Xuân Ẩn là một đề tài được nhắc đến và tranh luận nhiều nhất - không chỉ đối với người Việt Nam. Phạm Xuân Ẩn thực sự là người như thế nào? Phạm Xuân Ẩn làm việc cho ai? Tác động và ảnh hưởng của Phạm Xuân Ẩn đối với cuộc chiến quan trọng như thế nào?

Người ta đã đánh giá và so sánh ông với những điệp viên tài năng, xuất sắc nhất từ sau Thế chiến II. Cái tên X6 Phạm Xuân Ẩn có một sức cuốn hút kỳ lạ…

Thiếu tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn
Thiếu tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn

Được ra mắt vào tháng 9/2013, ấn bản mới X6 Điệp Viên Hoàn Hảo nhanh chóng được bạn đọc mọi đối tượng đón nhận. Cuốn sách đã tạo ra không ít bất ngờ lẫn ngạc nhiên cho nhiều người trong các ngành nghề khác nhau, bởi những thông tin vẫn còn chứa đựng khá nhiều bí ẩn mà chưa nhiều người biết về Thiếu tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn.

X6 Điệp Viên Hoàn Hảo
X6 Điệp Viên Hoàn Hảo lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9/2013

Trước khi những quyển sách về nhà tình báo tài ba được ra đời, rất ít người biết và hiểu về tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn, mặc dù ông là một nhân vật đã góp một phần không nhỏ vào công cuộc đấu tranh thống nhất đất nước.

Có lẽ vì cuộc đời của Phạm Xuân Ẩn chứa đựng nhiều bí ẩn về con người và sự nghiệp của một nhà tình báo vĩ đại, tài năng và bản lĩnh nhưng lại vô cùng khiêm nhường, bình dị. Tuy nhiên, sau ấn bản X6 Điệp Viên Hoàn Hảo, đã có rất nhiều người hiểu và ghi nhận công lao của ông. Đây là một niềm vui lớn cho những người thực hiện cuốn sách này.

X6 Điệp Viên Hoàn Hảo
X6 Điệp Viên Hoàn Hảo

Khác với ấn bản năm 2007 trước đây, X6 Điệp Viên Hoàn Hảo cung cấp thêm nhiều thông tin lần đầu công bố về vị tướng tình báo huyền thoại và bổ sung nhiều phản hồi thú vị. Những chi tiết chưa từng được biết do chính Phạm Xuân Ẩn tiết lộ với tác giả Larry Berman, được ghi âm lại với cam kết chỉ công bố từng giai đoạn sau khi nhà tình báo qua đời.

Vào tháng 4 năm nay, Giáo sư Larry Berman đã trở lại Việt Nam để tham gia vào buổi kí kết hợp tác thực hiện bộ phim truyền hình về Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn dự kiến dài 30 tập với tên gọi X6 Điệp Viên Hoàn Hảo.

Phim truyền hình
Phim truyền hình X6-Điệp viên hoàn hảo dài 30 tập - dự kiến phát sóng vào dịp đại lễ 2/9/2015.

Sau đó không lâu, với tấm lòng kính trọng và yêu quý Phạm Xuân Ẩn, Giáo sư Larry Berman đã tự xây dựng và thiết kế một website về Nhà tình báo, điệp viên lỗi lạc của Việt Nam Phạm Xuân Ẩn tại địa chỉhttp://perfectspyx6.com/.

Giao diện trang web
Giao diện trang web

Bạn đọc sẽ tìm thấy ở trang web http://perfectspyx6.com/ những thông tin và hình ảnh về cuộc đời của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn cũng như về cuốn sách X6 Điệp Viên Hoàn Hảo bằng cả hai thứ tiếng Anh và Việt. Nhiều bài báo xuất bản tại Việt Nam được Giáo sư Larry Berman tập hợp và đăng tải tại trang web một cách đầy đủ và chi tiết.

Bạn đọc cũng sẽ tìm thấy ở đây bức thư của bà Thu Nhàn - vợ Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn, gửi Giáo sư Larry Berman. Ngoài ra, có rất nhiều thông tin, những câu chuyện thú vị và đặc biệt trong quá trình trò chuyện với Phạm Xuân Ẩn và thực hiện cuốn sách cũng được Giáo sư Larry Berman chia sẻ với bạn đọc.

Theo HS 

(Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm