Hacker tấn công trang web của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng

Chiều tối 11-10, ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, cho biết đội ngũ công nghệ thông tin vẫn đang tiến hành khắc phục sự cố trang web của đơn vị này do bị hacker tấn công. 

Từ chiều tối 10-10, khi truy cập vào trang web: http://danang.edu.vn/ do Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng quản lý thì phát hiện tất cả nội dung, dữ liệu trên trang web này đã bị hacker xóa sạch. 

Hacker đã đăng tải lên màn hình chính của trang web này hình ảnh một thanh niên đang chụp ảnh “tự sướng”. Theo ông Chinh, website của Sở vốn đã bị xuống cấp nhiều và đang chuẩn bị tiến hành nâng cấp thì bị hacker tấn công. Sau khi phát hiện ra sự việc, đội ngũ công nghệ thông tin của Sở đã cố gắng khắc phục sự cố nhưng vẫn chưa thể hoàn thành. 

Ông Chinh cũng cho biết thêm, không có dữ liệu quan trọng nào của đơn vị bị mất. 

 Website của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng vẫn chưa thể khắc phục sự cố sau khi bị hacker tấn công. Ảnh: TT  

Phải đến chiều cùng ngày, các kỹ sư công nghệ thông tin của Sở mới xóa bỏ hình ảnh thanh niên đang "tự sướng", thay vào đó là giao diện: “bảo trì máy chủ”. 

Trước đó, trang web của Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cũng đã bị hacker tấn công, xóa bỏ dữ liệu và đăng tải những hình ảnh đồi trụy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm