Smartphone với màn hình kính sapphire trình làng

Trừ một số thương hiệu điện thoại siêu sang như Vertu, các nhà sản xuất không chọn kính sapphire để bảo vệ màn hình cảm ứng của điện thoại do nó đắt đỏ và khó sản xuất. Đây là chất liệu cứng thứ hai thế giới chỉ sau kim cương nên rất khó xước và bền gấp ba lần kính Gorilla Glass. Do đó, giới công nghệ đang mong đợi Apple sẽ trang bị sapphire trên điện thoại mới, dù các thông tin gần đây cho thấy điều này có thể sẽ không xảy ra.

Kyocera Brigadier.

Kyocera Brigadier.

Trong khi đó, Kyocera đã nhanh chóng giới thiệu smartphone Brigadier thông qua nhà mạng Verizon. Họ cũng đã kịp đăng ký thương hiệu riêng cho "thành tựu" này là Sapphire Shield (lá chắn sapphire).

Tuy nhiên, Brigadier không phải thiết bị mỏng nhẹ như iPhone mà nó thuộc dòng điện thoại siêu bền. Sản phẩm đáp ứng chuẩn Military Standard 810G và IP68 với khả năng chống bụi, nước, va đập, nhiệt độ cao/thấp, bức xạ mặt trời và những môi trường thời tiết khắc nghiệt khác.

Verizons-Kyocera-Brigadier-off-4731-5189

Máy có màn hình HD 4,5 inch, camera 8 megapixel với đèn LED flash, camera trước 2 "chấm", chip Snapdragon 400 tốc độ 1,4 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB kèm khe cắm thẻ nhớ, kết nối LTE và pin 3.100 mAh. Thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat.

Giá bán lẻ của Brigadier là 400 USD, hoặc 100 USD kèm hợp đồng thuê bao hai năm trong mạngVerizon.

Theo Minh Minh (VNE)

Đọc thêm