Smartphone Trung Quốc nhanh nhất thế giới?

Smartphone Trung Quốc nhanh nhất thế giới? ảnh 1

Đích thân Chủ tịch Richard Yu của Huawei đã bước lên sân khấu MWC ngày khai màn để quảng cáo tính năng ấn tượng của con dế đầu bảng này. Các cấu hình phần cứng khác bao gồm màn hình HD 720p 4,5 inch, âm thanh vòm Dolby 5.1, camera chính 8 megapixel và camera phụ 1,3 chấm.

Ông Yu tuyên bố Ascend Quad D có tốc độ chạy nhanh hơn 30% so với các thiết bị di đồng cùng hạng trên thị trường, thậm chí kể cả khi đó là những smartphone Tegra 3 “hàng khủng”. Giới chuyên môn tỏ ra khá sửng sốt trước tuyên bố táo bạo này, tuy nhiên mọi khâu kiểm tra sẽ chỉ có thể được tiến hành vào tháng 4, khi Quad D chính thức xuất xưởng.

Hai mẫu điện thoại còn lại trong họ Ascend là Ascend Quad XL và Ascend D1. Trong đó Quad XL có cấu hình gần như “y chang” D Quad nhưng pin được nâng cấp lên loại 2500 mAH “khủng”. Còn D1 tỏ ra đuổi hơn một chút với vi xử lý lõi kép 1,5 GHz và pin 1670 mAH.

Smartphone Trung Quốc nhanh nhất thế giới? ảnh 2

Mẫu smartphone lõi tứ đầu bảng Ascend Quad D của Huawei

Khá đáng tiếc thì cả ba mẫu điện thoại này đều chưa dùng được mạng 4G tại thời điểm ra mắt, song Huawei dự kiến sẽ bổ sung thêm kết nối siêu tốc vào quý III hoặc quý IV năm nay. Ngoài ra, cả ba đều chạy trên nền hệ điều hành Android mới nhất là Ice Cream Sandwich.

Ascend Quad D sẽ được bán rộng rãi tại châu Âu, Bắc và Nam Mỹ, Trung Đông với giá bán chưa được tiết lộ.

Theo Trọng Cầm (VNN / CNET)

Đọc thêm