Smartphone có khả năng chịu được cả cháy nổ của hãng kém tên tuổi

Ngày càng nhiều hãng sản xuất smartphone trang bị tính năng chống thấm nước và chống bám bụi cho sản phẩm của mình, trong đó có không ít sản phẩm “bom tấn” như Samsung Galaxy S5 hay Sony Xperia Z2... tuy nhiên, những sản phẩm này dường như đều phải “ngã mũ chào thua” về độ bền với chiếc smartphone “nồi đồng cối đá” của hãng smartphone ít tên tuổi Bartec Pixavi. 
Mới đây hãng công nghệ Na Uy đã trình làng chiếc smartphone với tên gọi Impact X, với những tính năng nổi trội giúp sản phẩm có khả năng chịu đựng mạnh mẽ. Chiếc smartphone này không chỉ có khả năng chống thấm nước (ở độ sâu 1,5 mét trong thời gian 30 phút) mà còn có khả năng chịu đựng được cú rơi từ độ cao 2 mét xuống mặt đất cứng.
Smartphone có khả năng chịu được cả cháy nổ của hãng kém tên tuổi
Sản phẩm có thiết kế mạnh mẽ với lớp vỏ bằng kim loại. Các phím điều hướng và phím chụp ảnh bằng vật lý nằm ở mặt trước
Người dùng cũng có thể tùy chọn màn hình sản phẩm bằng kính cường lực Gorilla Glass với độ dày lên đến 2mm để tăng độ chắc chắn của sản phẩm. Impact X còn có thể hoạt động tốt ở điều kiện khắc nghiệt, chịu đựng được khung nhiệt độ từ -20 đến 45 độ C và từ nhiệt độ -40 đến 60 độ C vẫn bảo vệ được dữ liệu bên trong máy. 
Không chỉ có khả năng chịu đựng thông thường, Impact X còn có khả năng “sống sót” trong những vụ cháy nổ. Với khả năng của mình, Impact X phù hợp với những người làm việc trong những điều kiện nguy hiểm và độc hại.
Mặt sau nổi bật với thiết kế 2 camera
Mặt sau nổi bật với thiết kế 2 camera
Ngoài điểm nhấn về khả năng “nồi đồng cối đá”, Impact X còn có thiết kế “hầm hố” với lớp vỏ bằng kim loại. Đặc biệt, mặt sau của máy được trang bị đến 2 camera, thay vì chỉ một camera như trên phần lớn smartphone. Theo Bartec Pixavi, sở dĩ hãng trang bị camera thứ 2 cho sản phẩm của mình vì người dùng thường có thói quen quay video theo chiều dọc, do vậy camera thứ 2 sẽ thực hiện chức năng quay video theo chiều ngang mà không cần người dùng phải quay ngang máy. Cả 2 camera này đều có độ phân giải 8 megapixel.
Mặt trước của Impact X được trang bị các phím bấm vật lý có kiểu dáng mạnh mẽ và chắc chắn, trong đó có cả phím chụp ảnh và quay video riêng biệt.
Hiện Bartec Pixavi vẫn chưa công bố cấu hình cụ thể của sản phẩm, ngoại trừ thông tin Impact X được sở hữu màn hình rộng 4,3-inch công nghệ IPS LCD nhưng chỉ có độ phân giải 800x480. Máy hoạt động trên nền tảng Android 4.2 Jelly Bean, hỗ trợ kết nối mạng 3.5G và được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.000mAh.
Sản phẩm phù hợp với những người làm việc trong môi trường độc hại và khắc nghiệt
Sản phẩm phù hợp với những người làm việc trong môi trường độc hại và khắc nghiệt
Sản phẩm được trang bị sẵn một vài ứng dụng để phù hợp với những người làm việc trong điều kiện khắc nghiệt và độc hại. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm ra mắt cũng như giá bán cụ thể của chiếc smartphone “nồi đồng cối đá” này, tuy nhiên nhiều khả năng Impact X sẽ có mức giá dao động giữa 1.000 và 1.200USD.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm