Siêu phẩm Nokia ra mắt hoành tráng chưa từng có

Siêu phẩm Nokia ra mắt hoành tráng chưa từng có ảnh 1

AT&T và Nokia sẽ tung ra “hỏa lực” mạnh nhất có thể trong buổi phát hành Lumia 900 vào tháng tới. “Vượt xa về độ hoành tráng so với tất cả những chiến dịch trước đây, trên tất cả các phương diện”, Giám đốc mảng Thiết bị Jeff Bradley của AT&T đã tuyên bố như vậy trước báo giới.

Cũng có nghĩa, ngay cả màn ra mắt của iPhone trước đây cũng không thể so bì được với kế hoạch mà hai bên đang ấp ủ cho Lumia 900.

Tấn công tổng lực

Có thể nói, nguồn lực đằng sau chiến dịch này, cũng như sự quan tâm mà AT&T và Nokia dành cho Lumia 900 đã phản ánh rõ tầm quan trọng của việc thiết bị này phải thành công trên đất Mỹ. Đây được coi là cơ hội tốt nhất – thậm chí nhiều người còn cho là cơ hội cuối cùng – để Nokia và nền tảng Windows Phone có được cú đột phá/ bùng nổ cần thiết.

Theo các nguồn tin nội bộ, hiện AT&T và Nokia đã chuẩn bị xong một chiến dịch tiếp thị rầm rộ trên truyền hình để thu hút sự chú ý từ dư luận. Lumia 900 cũng sẽ được trưng bày ở khu vực trung tâm nhất trong các cửa hàng của AT&T với hàng loạt poster quảng cáo treo ở mọi nơi. Nokia và AT&T cũng đã dành rất nhiều thời gian để huấn luyện các nhân viên bán hàng và đa số họ sẽ mang theo một chiếc Lumia 900 kè kè bên người. Cuối cùng, sẽ có rất nhiều phụ kiện dành riêng cho Lumia 900 được tung ra nhân dịp này, như một thông điệp không chính thức gửi tới người dùng rằng, thiết bị này đủ độc đáo và quan trọng để nhận được từng ấy sự hậu thuẫn.

"Ra mắt lại" thương hiệu

“Kể cả khi chưa bước vào trong cửa hàng, bạn đã biết đây chính là người hùng của chúng tôi”, ông Bradley bình luận về vị trí đầu bảng không-cần-bàn-cãi của Lumia 900.

Dự kiến, chiến dịch này sẽ kéo dài từ 6-8 tuần lễ. Cả Bradley lẫn Chris Weber, người đang nắm cương vị Chủ tịch Nokia khu vực Bắc Mỹ đều từ chối tiết lộ ngân sách chính xác dành cho chiến dịch. Tuy nhiên không khó để đoán được là nó sẽ rất “khủng”, mà như lời của Weber thì “để tái nhập thị trường Mỹ, chúng tôi cần phải quyết liệt hết sức”.

Cho tới thời điểm này, Windows Phone vẫn đang rất vất vả trong việc giành được một chỗ đứng khả dĩ trên thị trường, thể hiện bằng một thị phần vô cùng khiêm tốn bên cạnh vị thế áp đảo của iPhone và binh đoàn smartphone Android. Tuy tất cả các mạng di động lớn của Mỹ đều đang bán một mẫu điện thoại Windows Phone thật nhưng sức cầu dành cho chúng đều rất trầm lắng. Thành công hơn cả là Luma 710, một dòng điện thoại giá rẻ phân phối qua mạng T-Mobile.

Qua giọng điệu của AT&T thì có thể thấy rõ, hãng này chẳng hề ghi nhận thành quả của Lumia 710 chút nào. Bradley đã gọi Lumia 900 là sự “ra mắt lại của thương hiệu Nokia”, bởi thiết bị này là sự kết hợp của thiết kế và phần mềm cải tiến, của dịch vụ 4G LTE, một thư viện ứng dụng đa dạng hơn, marketing tốt hơn và bán hàng hiệu quả hơn.

Giá sốc

Tuy vậy, các nhà phân tích cho rằng, ứng dụng sẽ là một vấn đề lớn của Windows Phone. Microsoft đang phải nỗ lực làm dày danh mục ứng dụng xoay quanh Windows Phone, trong khi các nhân viên bán hàng của AT&T phải trải qua khóa huấn luyện cấp tốc về trợ giúp người dùng tìm kiếm những ứng dụng có công năng tương tự như ứng dụng mà họ đang dùng trên iOS hay Android.

Mức giá 99,99 USD (khoảng 2 triệu đồng) mà Nokia và AT&T ấn định cho Lumia 900 sẽ giúp cho thiết bị này trở thành smartphone đầu bảng rẻ nhất từ trước tới nay. Và như vậy, không chỉ chú trọn tính năng, hai hãng còn quyết đánh đánh vào túi tiền người dùng để tạo ra sức hấp dẫn cho sản phẩm đinh này.

“Chúng tôi sẽ thành công. Sẽ thực sự gây được tiếng vang”, Bradley tỏ ra tràn trề lạc quan.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm