Sách điện tử tương tác đầu tiên ở Việt Nam

Sáng 22/2, công ty Alezaa cùng với Cục Thương mại điện tử - Bộ Công Thương và Samsung công bố sách điện tử A2 với sự tham gia của các hiệu trưởng tại nhiều trường Đại học và PTTH tại Hà Nội.

Với số lượng thiết bị di động hỗ trợ đọc sách ngày một tăng, sách điện tử đang trở thành xu thế tất yếu nhưng vẫn còn hạn chế về tính tương tác và thể hiện. Văn hóa đọc đang dần bị ảnh hưởng bởi văn hóa nghe nhìn. Người đọc đòi hỏi những trải nghiệm mới, đơn giản và hiện quả hơn. Trước xu hướng này, Alezaa cho ra đời thế hệ sách điện tử tương tác.

Sách điện tử tương tác đầu tiên ở Việt Nam ảnh 1

Sách tích hợp ảnh, audio, video, biểu đồ.

Người học có thể lựa chọn phần muốn học, trả lời câu hỏi và tham gia các trò chơi để tự đánh giá mức độ hiểu bài và chủ động điều điều chỉnh cách học. Chức năng gửi câu hỏi cũng giúp người học trao đổi với người biên soạn sách, thúc đẩy sự tìm tòi, học hỏi và phản biện của người học.

A2 có kích thước file nhỏ gọn, dễ tải về các thiết bị di động có cấu hình thấp và được thiết kế phù hợp với nhiều kích thước màn hình khác nhau (các ấn phẩm sách giấy trước đây chỉ đơn thuần thêm CD, tranh ảnh).

Sách cũng được mã hóa theo tiêu chuẩn quốc tế để hạn chế hiện tượng sao chép, phân phối lại. Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử, đánh giá: "Tiềm năng nội dung số là rất lớn và là trọng tâm phát triển của kinh tế Việt Nam. Việc bảo vệ tác quyền có ý nghĩa then chốt. Tuy nhiên, vi phạm bản quyền đang là vấn nạn đối với việc phát triển nội dung số. Cục Thương mại điện tử đang soạn dự thảo văn bản Luật về bản quyền nội dung số trình Thủ tướng phê duyệt. Alezaa đã tiên phong và có bước đi đúng đắn trong phân phối sách điện tử bản quyền".

Sách điện tử tương tác đầu tiên ở Việt Nam ảnh 2

A2 được thiết kế với sự tương tác cao.

Sách A2 có giá từ 100.000 đến 200.000 đồng. Mỗi tài khoản Alezaa có thể cài đặt trên 5 thiết bị khác nhau như PC, máy tính bảng, điện thoại... và nội dung sẽ tự động đồng bộ. Người đọc có thể chia sẻ nội dung nhất định cho bạn bè qua e-mail và các mạng xã hội Facebook, Twitter...

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm