Robot Việt Nam vô địch cuộc thi múa tại Mỹ

Robot Việt Nam vô địch cuộc thi múa tại Mỹ ảnh 1

Hiện nay, con người đã đạt được rất nhiều thành tựu trong việc chế tạo robot giúp việc trong gia đình. Ngoài ra, các nhà chế tạo robot tiêu dùng đang tìm cách khiến robot có thể nhảy múa. Trong năm nay, ba mẫu robot có khả năng phản ứng với âm nhạc sẽ được bày bán. Người ta đã tổ chức một “cuộc thi” để tìm ra robot nào có khả năng di chuyển và phản ứng với âm nhạc tốt nhất. Ba “thí sinh” dự thi gồm có:

Robot BeatBots MyKeepon (màu vàng) được “đào tạo” nhảy tại Đại học Carnegie Mellon University. MyKeepon thích nhảy múa khi ngồi trên chiếc bục đen. Vào thời gian “rảnh rỗi”, MyKeepon hoạt động như công cụ điều trị cho trẻ mắc chứng tự kỷ.

Mattel Fijit Friend Willa (màu tím) đại diện cho đội robot Fijit Friend. Willa có thế di chuyển, lắc đầu và vặn mình theo những bản nhạc bạn yêu thích (không hề dùng đến cánh tay hoặc chân). Nếu bạn chưa chọn được bài hát, “cô nàng robot” này sẽ yêu cầu tự hát bài hát của riêng mình.

Tosy DiscoRobo (màu xanh da trời) đến từ Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch khi có thể vận dụng gần như toàn bộ “cơ thể” để hòa hợp nhịp nhàng với điệu nhạc.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Popsci)

Đọc thêm