Ổ cứng kết nối Wi-Fi: Hàng hiếm, giá… “chát”

Ổ cứng kết nối Wi-Fi: Hàng hiếm, giá… “chát” ảnh 1

Gần đây, cộng đồng người dùng công nghệ trong nước đang nhắc nhiều tới 2 dòng ổ cứng Goflex Satellite, Wi-Drive của Kingston bởi tính năng tiện lợi, mang tính đột phá trên thị trường thiết bị lưu trữ dữ liệu cá nhân khi cho phép kết nối cùng lúc và tại mọi nơi với nhiều thiết bị đầu cuối như laptop, tablet, smartphone… nhờ mạng không dây Wi-Fi. Cụ thể, Seagate Goflex Satellite có dung lượng 500GB, sử dụng pin gắn trong, hỗ trợ cả hai chuẩn kết nối là cổng USB 3.0 và Wi-Fi. Theo đại diện Seagate, tất cả thiết bị có kết nối Wi-Fi đều được sản phẩm hỗ trợ, riêng với hệ điều hành iOS (iPhone, iPad, iPod Touch…) thì người dùng phải cài đặt thêm phần mềm riêng là GoFlex Media (được cung cấp miễn phí trên Apple Store) để quản lý kết nối và đồng bộ dữ liệu. Còn ổ SSD Wi-Drive của Kingston đang được biết đến tại Việt Nam là loại có dung lượng 16GB và 32GB. Nhận định của giới chơi công nghệ cho thấy, quá trình từ lúc khởi động cho đến khi sẵn sàng kết nối của cả hai dòng ổ cứng HDD Goflex Satellite của Seagate và ổ SSD Wi-Drive của Kingston khoảng 30 - 40 giây.

Tìm hiểu của phóng viên Báo BĐVN tại thị trường trong nước cho thấy cả hai sản phẩm “hi-tech” nói trên vẫn là hàng “độc”. Tại một số website như 5giay.vn, muare.vn… và các cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử trong nước, các thông tin rao bán đều đưa ra mức giá khá cao. Ví dụ, tại cửa hàng Hitech USA (23 Hàng Bài, Hà Nội), ổ Seagate Goflex Satellite 500GB được bán với giá 5,7 triệu đồng; tại TechLand 35 Hàng Khay (Hà Nội), nhân viên cửa hàng cho biết sản phẩm có giá 6,15 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán của ổ SSD Wi-Drive Kingston cũng khoảng 3,5 - 3,7 triệu đồng tùy nơi (như tại hangdoc.com.vn).

Theo đánh giá của giới công nghệ trong nước, mức giá như trên khá “chát”. Bên cạnh đó, điểm hạn chế của Wi-Drive Kingston chính là dung lượng lưu trữ quá ít ỏi, chỉ có 2 phiên bản là 16GB và 32GB. Vì thế, tâm lý của cộng đồng người dùng quan tâm đến sản phẩm này đang hy vọng khi có hàng phân phối chính hãng về VN thì giá bán của Goflex Satellite sẽ “hạ nhiệt”. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên báo BĐVN ngày 20/2, đại diện truyền thông của Seagate cho hay, hãng chưa có sản phẩm phân phối chính hãng tại thị trường VN.

Theo Nguyên Đức (ICTnews)

Đọc thêm