Những tin đồn mới nhất về iPad 3 trước “giờ G”

Những tin đồn mới nhất về iPad 3 trước “giờ G” ảnh 1

Sau khi Apple chính thức tuyên bố sẽ tổ chức một sự kiện truyền thông đặc biệt vào ngày 07/03/2012, giới công nghệ và các tín đồ “táo khuyết” lại nghẹt thở mong đợi sự gia mắt của iPad 3. Dưới đây, chúng tôi xin tổng hợp những tin đồn mới nhất về iPad 3 để độc giả tiện theo dõi.

Màn hình

Một trong những tính năng được yêu thích nhất của iPhone là Rentina Display (màn hình võng mạc) siêu sắc nét. Sau khi “giấc mơ” Rentina Display không trở thành hiện thực với iPad 2, đây lại trở thành một trong những cải tiến được mong đợi nhất ở iPad 3.

Rất nhiều tin đồn cho rằng iPad 3 sẽ tăng độ phân giải. Cụ thể, iPad 3 sẽ có kích cỡ màn hình giống iPad và iPad 2 nhưng nhân đôi độ phân giải lên 2048x1536 (độ phân giải của iPad 2 là 1024 x 768 pixel).

Linh kiện

Tạp chí Bloomberg và rất nhiều trang tin cho biết iPad 3 có thể sẽ trang bị chip A6 siêu tốc. Tuy nhiên, vẫn chưa biết chính xác A6 sẽ là vi xử lý lõi kép giống A5 hay là vi xử lý lõi tứ.

Mới đây, cả 2 tạp chí Bloomberg và BGR đều cho rằng A6 thực sự là chip lõi tứ. Mặt khác, các đối thủ như Transformer Prime đã chuyển sang dùng chip lõi tứ, nâng cao khả năng xử lý video HD và chơi game một cách đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, chớ quên rằng Apple đã từng tuyên bố họ sẵn sàng “giữ nguyên quân bài” nếu nhận thấy thông số kỹ thuật của phiên bản trước vẫn “đủ dùng”, giống như iPad 2 vẫn chỉ có RAM 512 MB.

Nói về RAM, nếu như những tin đồn về màn hình Retina trở thành sự thật, RAM của iPad 3 sẽ cần được nâng cấp.

Camera

Trang tin iLounge đã trích dẫn một số nguồn tin nói rằng iPad 3 sẽ có camera HD mặt trước để hỗ trợ tính năng FaceTime. Điều này khá hợp lý khi một số điện thoại như Lumia 900 đã trang bị camera mặt trước chất lượng cao, và người dùng có xu hướng chat video trên máy tính bảng nhiều hơn smartphone.

Hỗ trợ mạng

Mới đây, tạp chí BGR đã công bố một số ảnh chụp màn hình bị rò rỉ chứng tỏ iPad 3 sẽ sử dụng vi xử lý A6 và hỗ trợ 4G LTE. Blog công nghệ Macotakara cũng đưa ra thông tin tương tự. Sẽ dễ hiểu nếu Apple cho iPad hỗ trợ LTE trước iPhone vì iPad có pin khỏe hơn, tránh hiện tượng sụt pin nhanh.

Giá cả

Cách đây mấy ngày, trang MacRumors xuất hiện một tài liệu mật trích từ trang web Sina Weibo của Trung Quốc, bao gồm 1 bảng so sánh giá giữa các phiên bản của iPad 2 và iPad 3.

Nếu bảng giá này chính xác, iPad 3 sẽ có giá 579 USD với phiên bản 16GB WiFi, tăng 80 USD so với iPad 2 có giá 499 USD. Các phiên bản iPad WiFi 32GB, 64GB có giá 679 USD và 779 USD. Điều này có nghĩa iPad 3 đắt hơn 80 USD so với iPad 2.

Trong khi đó, iPad 3 3G có giá từ 699USD, 799 USD và 899 USD với các phiên bản 16GB, 32GB và 64GB.

Thiết kế

Thời báo Wall Street Journal đưa ra thông tin cho biết Apple đang thử nghiệm iPad 8 inch. Chỉ khi Apple chính thức công bố sản phẩm, chúng ta mới biết được iPad 3 có phiên bản 8 inch hay không. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là Apple vẫn tiếp tục ra iPad 3 với kích thước 9,7 inch vốn rất thành công ở iPad và iPad 2.

iPad 3 có thể dày hơn một chút để trang bị màn hình Retina và pin lớn hơn.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Gizmodo)

Đọc thêm