Những mobile “bom tấn” chờ ngày ra lò

Nokia N97

Màn hình cảm ứng, bàn phím QWERTY trượt với bộ nhớ khủng 32GB là những điều ấn tượng nhất về Nokia N97. Đến giữa năm 2009 mới chính thức lên kệ nhưng chắc hẳn smartphone mà Nokia giữ bí mật bao lâu nay sẽ là sản phẩm được ngóng trông nhất trong năm nay.

Nokia N9 được trang bị màn hình rộng (widescreen) có tỉ lệ 16:9 và máy được nâng cấp lên hệ điều hành Symbian S60 OS với giao diện cảm ứng UI cải tiến. Cũng giống như Nokia 5800, N97 sẽ hỗ trợ phần mềm giải trí Flash Lite 3.0 và Flash Video. Camera của N97 sở hữu cảm biến 5 megapixel, được trang bị ống kính Carl Zeiss như thường thấy trong các dòng Nseries. N97 cũng có các tính năng đa phương tiện nâng cao.

Samsung Omnia HD

Những mobile “bom tấn” chờ ngày ra lò ảnh 1

Chiếc điện thoại quay video với chất lượng cao nâng cấp từ “chú dế” Omnia nổi tiếng của Samsung. Omnia HD có màn hình cảm ứng rộng 3,7 inch, được trang bị camera 8 megapixel, hỗ trợ kết nối 5.76Mbps HSUPA, 7.2Mbps HSDPA và có khả năng quay phim 720p HD. Và, máy cũng được trang bị hai loa stereo, có kết nối Wi-Fi, GPS, cổng HDMI, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, hỗ trợ DivX và DNLA

HTC Touch Pro2

Với kích thước 116 x 59.2 x 17.3mm, Touch Pro2 hơi “cao to” hơn một chút so với bản Touch Pro, song, thân hình mỏng manh hơn một chút. Touch Pro2 sở hữu màn hình trượt WVGA 3,6 inch có thể điều chỉnh độ nghiêng phù hợp giống như dòng TyTN II.

Những mobile “bom tấn” chờ ngày ra lò ảnh 2

HTC Touch Pro2 có loa speakerphone và nút mute phía sau thân máy

Trong toàn bộ tính năng của Pro2, chức năng ấn tượng nhất là Straight Talk. Phía thân sau của Pro2 có một loa ngoài rất lớn và một nút bấm “mute” dùng tắt/bật trong các cuộc gọi truyền hình.

Touch Pro2 sẽ “xuất đầu lộ diện” vào nửa cuối năm. Giá bán vẫn chưa được công bố.

Acer M900

Những mobile “bom tấn” chờ ngày ra lò ảnh 3

Hãng sản xuất máy tính Acer đã bắt đầu nhập cuộc thị trường điện thoại di động. Nỗ lực của hãng thể hiện qua chiến dịch ra mắt 8 model “dế” cùng lúc. Trong số đó, M900 hấp dẫn hơn cả. Máy hỗ trợ HSDPA, bàn phím trượt dạng QWERTY, màn cảm ứng WVGA 3.8 inch, GPS, camera tự động lấy tiêu cự 5 megapixel và sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.1.

Garmin-Asus nuvifone M20

Những mobile “bom tấn” chờ ngày ra lò ảnh 4

M20 là thành quả của sự kết hợp giữa Garmin và Asus. Máy hỗ trợ kết nối Wi-Fi, 3.5G, tích hợp các tính năng hiện đại của GPS, màn hình cảm ứng VGA, camera 3 megapixel.

Toshiba TG01

Toshiba đi đầu đưa màn hình siêu nét đến với ĐTDĐ với dòng Portege G900, có độ phân giải WVGA (800 x 480). Và TG01 cũng là smartphone chạy nhanh nhất trên thị trường với tốc độ 1GHz.

Những mobile “bom tấn” chờ ngày ra lò ảnh 5

Ngoài ra, TG01 còn được trang bị màn hình cảm ứng rộng 4,1 inch, lớn hơn so với iPhone 3G màn hình 3,5 inch. Màn hình rộng đồng nghĩa với việc xem video và duyệt web, thao tác bảng tính trở nên dễ dàng và ấn tượng hơn. Cũng giống như các smartphone sử dụng hệ điều hành Windows Mobile, TG01 có giao diện người dùng có thể tùy biến, cho phép ẩn icon mặc định của Microsoft.

Theo Dân Trí/ CNet

Đọc thêm