Máy tính bảng giảm giá nhưng vẫn... ế!

Máy tính bảng giảm giá nhưng vẫn... ế! ảnh 1

Trên thị trường, iPad được xem là giảm giá ít nhất.

Nhiều mẫu giảm giá

Nếu như trước đây, nhiều người không dám sắm một chiếc máy tính bảng khi mức giá được các hãng đưa ra rất cao, thậm chí có một số mẫu lên tới 18 triệu đồng (HTC Flyer). Nhưng giờ đây mức giá này đã thay đổi rất nhiều.

Cụ thể, chiếc Samsung Galaxy Tab P1000 được FPT Shop bán ra với giá 9,8 triệu đồng, trước đây mức giá là gần 11,8 triệu đồng. Nguyên nhân giá giảm là Samsung hiện đã tung ra phiên bản 7 inch plus giá 12,5 triệu đồng với thiết kế đẹp và nhiều tính năng nổi bật hơn.

Flyer của HTC cũng giảm giá mạnh, ở thời điểm ra mắt vào nửa cuối năm ngoái, giá được hãng đưa ra là 18 triệu đồng, ngay sau đó giá giảm xuống còn 12,5 triệu đồng, hiện chỉ còn 11,5 triệu đồng. Việc này được xem là tất yếu bởi chiếc máy tính bảng của HTC so với các sản phẩm cùng chạy Android khác trên thị trường không có gì nổi bật, ngoại trừ chiếc bút cảm ứng đi kèm. Mẫu máy tính bảng giảm mạnh nữa là chiếc PlayBook của BlackBerry, lúc mới về Việt Nam có giá tới 16 triệu đồng nhưng giờ chỉ còn 7 - 8 triệu đồng.

Trong các mẫu máy tính bảng, iPad được xem là giảm giá ít nhất, trên thị trường dòng iPad 1 đã hết hàng, trong khi các dòng iPad 2 giá chỉ giảm nhẹ (200 - 300 ngàn đồng). Một số mẫu máy tính bảng khác của Archos, Acer, Asus Transformer… cũng có mức giá giảm từ vài trăm ngàn đến 1 triệu đồng.

...nhưng vẫn bán chậm

Mặc dù giá máy tính bảng của các hãng giảm nhiều nhưng tình hình tiêu thụ mặt hàng này, theo đại diện các cửa hàng như Thegioididong.com, Viễn Thông A… là không cao. Điều này cũng dễ hiểu bởi máy tính bảng chưa thực sự hữu ích với người dùng, chỉ đáp ứng được nhu cầu về giải trí, lướt web là chính. Việc các hãng liên tục tung ra mẫu mới cũng khiến người dùng có nhiều lựa chọn, các mẫu cũ bị mất giá là đương nhiên.

Một nguyên nhân nữa khiến người dùng dừng mua máy tính bảng là các hãng thông báo sẽ ra sản phẩm mới với thiết kế mỏng, đẹp cùng bộ vi xử lý mạnh hơn. Đáng chú ý là các máy tính bảng mới này sẽ được trang bị chip xử lý lõi tứ, cho khả năng xử lý nhanh hơn, tạo thuận lợi cho người dùng… Ngoài ra, thông tin về sự xuất hiện của chiếc iPad 3 cũng khiến nhiều người chờ đợi sản phẩm này ra mắt.

Năm 2011, ước tính mức tiêu thụ máy tính bảng tại VN xấp xỉ 1 triệu chiếc. Với nhiều cải tiến về công nghệ, đặc biệt là bên cạnh máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android, iOS, sẽ xuất hiện máy tính bảng dùng Windows 8 hứa hẹn tạo nên sự sôi động trên thị trường và sản lượng tiêu thụ máy tính bảng sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm