Loạn thông tin trước thềm iPhone 5 ra mắt

Loạn thông tin trước thềm iPhone 5 ra mắt ảnh 1

Chân dung iPhone 5 qua các tin đồn.
Nhiễu tin đồn ngày ra mắt

Tuần này, hãng tuyển dụng Gekko (Anh) đã đăng một quảng cáo cho Apple rằng họ đang tìm kiếm "đội ngũ bán hàng iPhone có thể làm việc 5 ngày mỗi tuần, từ thứ 3 đến thứ 7, trong khoảng thời gian từ 16/8 đến 29/10 tại các cửa hàng bán lẻ chủ chốt".

Trang công nghệ CNet cho rằng Apple đang muốn nói ẩn ý về một sản phẩm lớn sắp được trình làng vào giữa tháng 8 và nó hứa hẹn sẽ được tiêu thụ mạnh tới mức họ cần huy động thêm nhân công trong tháng đầu.

Ngược lại, trang tin Trung Quốc Sohu lại làm rối trí người hâm mộ khi nói điện thoại thế hệ mới của Apple không thể xuất hiện sớm do chip lõi kép A5 quá nóng. Rất có thể, hãng này sẽ trình làng trước phiên bản giá rẻ iPhone 4S trong mùa thu còn iPhone 5 sẽ đến vào đầu năm sau.

Trước đó, báo Washington Post (Mỹ) cho rằng điện thoại Apple sẽ được bán ra trong tháng 9. Đây cũng là thời điểm được nhiều trang web cho là chính xác nhất.

Thiết kế iPhone 5

Apple nổi tiếng với những sản phẩm đẹp và kiểu dáng là đặc điểm mọi người quan tâm nhất khi đọc về iPhone 5. Smartphone này được cho là mỏng hơn, nhẹ hơn và dùng vỏ nhôm cũng như không có phím cứng (hoặc ít nhất, nó được trang bị phần mềm để người sử dụng gần như không cần dùng đến các phím đó nữa).

Doanh số

Báo Wall Street Journal (Mỹ) trích một nguồn tin nội bộ của Apple rằng hãng này lên kế hoạch đạt đạt mục tiêu 25 triệu được tiêu thụ iPhone 5 vào cuối năm. Mẻ hàng đầu tiên được xuất xưởng sẽ là khoảng vài triệu máy.

Apple đã bán được 3 triệu iPhone 4 chỉ trong 3 tuần đầu và trong quý gần nhất, người dùng đã mua tổng cộng 18,65 triệu iPhone tính cả các model cũ.

Camera

iPhone 5 có camera mặt sau 8 megapixel, 2 đèn Flash LED và camera phía trước cho video chat. Một tin đồn "điên rồ" khác là iPhone 5 được trang bị camera 3D sau khi Apple đã đăng kỷ bản quyền tại Mỹ hồi cuối tháng 3 liên quan đến một hệ thống có thể chụp, xử lý và hiển hị hình ảnh 3D nhờ các thiết bị phần cứng tích hợp camera đôi.

Màn hình

Theo DigiTimes (Hàn Quốc), iPhone 5 dự kiến có màn hình Retina từ 3,7 đến 4 inch và hơi cong nhằm đảm bảo sự riêng tư hơn khi xem nội dung nơi công cộng.

Apple cũng hợp tác với Samsung để đưa công nghệ AMOLED vào trong thiết bị, nhưng các cuộc chiến pháp lý gần đây giữa hai hãng này khiến thông tin đó trở nên không đáng tin cậy.

Phần cứng

iPhone tích hợp chip lõi kép A5 tốc độ 1,2 đến 1,5 GHz, RAM 1 GB. Sản phẩm có thể dùng SIM nhúng để giảm độ mỏng của iPhone, thậm chí có nguồn tin khẳng định điện thoại sẽ có thiết kế không SIM mà tích hợp 2-3 ăng ten cho cả CDMA và GSM để trở thành một thiết bị hoạt động toàn cầu.

Bộ nhớ

iPhone 5 được trang bị bộ nhớ trong 16 GB, 32 GB và 64 GB.

Hỗ trợ 4G

Một tài liệu mật của hãng viễn thông AT&T (hãng phân phối iPhone tại Mỹ) đã bị nhóm hacker LulzSec tung lên mạng cho thấy iPhone 5 có kết nối 4G theo công nghệ LTE. Hiện nay, đa số các nhà cung cấp dịch vụ di động trên thế giới đang lên kế hoạch chuyển đổi công nghệ mạng của họ sang LTE và nếu Apple hỗ trợ chuẩn này, LTE sẽ có cơ hội thống trị trong cuộc đua 4G, vượt lên trên WiMAX.

Loạn thông tin trước thềm iPhone 5 ra mắt ảnh 2

iPhone 5 có thể tích hợp chip NFC.

Thanh toán NFC

Thông tin này xuất hiện từ đầu năm nay rằng Apple đang thử nghiệm khả năng tích hợp công nghệ giao tiếp trường gần NFC vào iPhone 5. Người dùng có thể nhanh chóng thanh toán hàng hóa bằng cách vẫy điện thoại trước một máy quét phi tiếp xúc (contactless).

iPhone 5 ra mắt cùng iPad 3

Dù nhiều người cho rằng Apple sẽ giới thiệu định kỳ iPad mới vào mùa xuân, hiện vẫn xuất hiện nhiều thông tin rằng iPad sẽ trình làng vào tháng 9 tới hoặc vào dịp mua sắm lớn nhất trong năm (trước Giáng sinh). Sản phẩm sẽ dùng chip A6, hỗ trợ kết nối 4G LTE, màn hình 3D không cần kính, có thêm phiên bản 7 inch và tiếp tục mỏng hơn độ mỏng đáng nể của iPad 2 hiện nay.

Theo Châu An tổng hợp (VNE)

Đọc thêm