Chất âm đạt cõi "niết bàn" của receiver Pioneer dòng LX

Chất âm đạt cõi "niết bàn" của receiver Pioneer dòng LX ảnh 1

Pioneer LX - series. Ảnh: Cnet.

Ba receiver VSX-LX53, SC-LX73 và SC-LX83 của Pioneer đã thể hiện được đầy đủ triết lý âm thanh "minamoto, waza and tamashi" của hãng. Trong đó Minamoto có nghĩa là được chế tạo với các vật liệu và thiết bị tốt nhất để cho ra chất âm hoàn hảo nhất, Waza là âm trường được điều chỉnh bởi những kỹ sư âm thanh danh tiếng nhất, và Tamashi nghĩa là kế thừa được truyền thống âm thanh lâu đời nhất của hãng.

Phiên bản cao cấp nhất SC-LX83 được chứng nhận hợp chuẩn THX Ultra2 cho chất lượng âm thanh cao cấp nhất, trong khi hai phiên bản còn lại cũng đều đạt chuẩn THX Select2 không kém phần danh giá.

Hãng đã cải tiến và đưa thêm một số công nghệ vào cả 3 hệ thống receiver mới này. Đầu tiên là công nghệ giảm nhiễu PQLS nhằm đảm bảo giữ nguyên chất lượng âm thanh được truyền tải từ các đầu Blu-ray. Tiếp theo là bộ khuếch đại Direct Energy HD vốn dựa trên công nghệ ICEpower của hãng âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen và cuối cùng là chất lượng âm suất được đặc biệt quan tâm thông qua bộ điều chỉnh pha và cơ chế tự động căn chỉnh MCACC tùy thuộc theo lua và diện tích phòng.

Để tăng thêm sức mạnh cho các receiver này, Pioneer đã trang bị cho các phiên bản 2 cổng xuất HDMI 1.4a hỗ trợ nội dung 3D đầy đủ, 6 cổng vào HDMI, hỗ trợ chơi nhạc từ iPod hoặc máy nghe nhạc qua cổng USB, truy cập Internet Radio hay kho nhạc iPhone qua cổng mạng… Phiên bản cao cấp SC-LX83 còn được hỗ trợ để tương thích mạng gia đình DLNA, tính năng điều chỉnh pha toàn dải, bộ xử lý âm thanh 32-bit và một điều khiển từ xa màn LCD.

Dưới đây là thông số cũng như giá cả dự kiến của 3 receiver mới này.

Series VSX-LX53 SC-LX73 SC-LX83
Hệ thống loa 7.1
Công suất (ohm) 190W x 7
Direct Energy HD
180W x 7
Direct Energy HD
150W x 7
Advanced Direct Energy
Định dạng âm thanh vòm hỗ trợ Dolby Pro Logic IIx/z , Dolby Digital, Dolby Digital EX, DTS, DTS Neo:6; DTS 96/24, Dolby Digital Plus, Dolby Digital TrueHD, DTS-HD Master Audio/High Resolution, Neural-THX Surround
Hợp chuẩn THX THX Ultra2 Plus THX Select2 Plus
Chỉnh pha Toàn dải
DLNA Không
Cổng HDMI 6 cổng vào / 2 cổng ra
Các kết nối khác 3D, HDMI ARC, Bluetooth, advanced MCACC, PQLS, USB, Ethernet, iControlAV, triple HD video noise reduction
Giá dự kiến 1.250 USD 2.428 USD 2.944 USD

Theo Nguyễn Hà (Sohoa)

Đọc thêm