5 PDA đỉnh cho dân mê nhạc

Khác với những dòng PDA truyền thống thường chỉ chú trọng vào việc hỗ trợ công việc cho đối tượng doanh nhân, những thiết bị đời mới còn phải đáp ứng được một số nhu cầu giải trí cơ bản của người dùng thì mới mong hấp dẫn được khách hàng. Một trong những tiêu chí đánh giá khả năng hỗ trợ giải trí của điện thoại nói chung và PDA nói riêng hiện nay là phải có giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Đây là chuẩn tai nghe phổ biến nhất trên thị trường, do đó, người dùng có thể dễ dàng sử dụng với các loại headphone ưa thích hoặc thậm chí kết nối với loa ngoài để nghe nhạc "đã" hơn.

1. BlackBerry Bold

BlackBerry Bold hiện vẫn đang là một trong những mẫu điện thoại doanh nhân được ưa chuộng nhất trên thị trường, nhờ sở hữu thiết kế tròn, béo khá gợi cảm và sang trọng, với đường viền bằng kim loại sáng bóng và màn hình hiển thị đẹp với độ phân giải lên tới 480 x 320 pixel. Bên cạnh giắc cắm tai nghe 3,5 mm nằm ở cạnh bên trái để phục vụ cho các tín đồ âm nhạc, Bold còn hỗ trợ đầy đủ các tính năng thời thượng nhất như kết nối tốc độ cao HSDPA, Wi-Fi, hệ thống định vị toàn cầu GPS cùng bàn phím QWERTY đầy đủ giúp soạn thảo email dễ dàng, thuận tiện. Nhược điểm duy nhất của dòng máy này là chất lượng ảnh chụp bằng camera tích hợp không được cao.

2. HTC Touch HD

HTC Touch HD gây ấn tượng mạnh với màn hình rộng 3,8 inch.
HTC Touch HD gây ấn tượng mạnh với màn hình rộng 3,8 inch.

Không chỉ các tín đồ âm nhạc cảm thấy hài lòng với thiết kế của HTC Touch HD với giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở cạnh trên của máy, những người mê xem phim chắc chắn cũng sẽ bị ấn tượng với màn hình rộng tới 3,8 inch cùng giao diện cảm ứng TouchFLO 3D mượt mà. Bên cạnh đó, camera có độ phân giải tới 5 Megapixel ở mặt sau, với tính năng canh nét tự động có khả năng chụp được những bức ảnh đẹp không thua gì máy ảnh số.

Về mặt kết nối, Touch HD cũng rất mạnh mẽ với khả năng hỗ trợ 3G, HSDPA, Wi-Fi và GPS. Máy sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.1, được trang bị bộ nhớ RAM 288 MB. Tuy nhiên, PDA của HTC không có phím điều hướng, đồng thời màn hình không tự động xoay ngang đối với tất cả các ứng dụng.

3. Sony Ericsson Xperia X1

Xperia X1 là chiếc PDA mạnh về giải trí.
Xperia X1 là chiếc PDA mạnh về giải trí.

Model từng được mệnh danh là "siêu di động" của Sony Ericsson hiện vẫn được đánh giá rất cao trên thị trường, đặc biệt là ở các tính năng hỗ trợ giải trí. Ngoài giắc cắm tai nghe 3,5 mm dùng để nghe nhạc, Xperia X1 còn được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3 inch có độ phân giải 800 x 480 pixel, rất lý tưởng cho việc xem phim. Camera 3,2 Megapixel ở mặt sau cũng được đánh giá tốt về chất lượng ảnh. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu đầy đủ các tính năng kết nối đời mới cùng công nghệ định vị toàn cầu GPS.

4. Palm Treo Pro

Palm Treo Pro có thiết kế bóng bảy, ấn tượng.
Palm Treo Pro có thiết kế bóng bảy, ấn tượng.

Gây ấn tượng với thân hình mỏng dính, Palm Treo Pro chính là model đáng chú ý nhất của hãng điện thoại Mỹ trước khi siêu phẩm Palm Pre xuất hiện đầu năm nay. Bên trong ngoại hình bóng bảy, Treo Pro được trang bị CPU tốc độ 400 MHz, RAM 128 MB và hệ điều hành Windows Mobile 6.1. Máy cung cấp cho người dùng đầy đủ các kết nối tân thời nhất cùng hệ thống định vị toàn cầu GPS. Tuy nhiên, Palm Treo Pro chỉ được trang bị camera 2 Megapixel.

5. BlackBerry Curve 8900

BlackBerry Curve 8900 được đề cao ở sự tiện dụng mà nó mang lại cho người dùng.
BlackBerry Curve 8900 được đề cao ở sự tiện dụng mà nó mang lại cho người dùng.

Không quá nổi bật về ngoại hình, với thiết kế “na ná” các dòng BlackBerry khác, nhưng Curve 8900 được xem là tổng hòa giữa những gì tốt đẹp nhất của truyền thống và hiện đại. Thiết kế bàn phím rộng rãi của máy mang lại sự tiện dụng trong soạn thảo email. Ngoài ra, màn hình cũng là một điểm mạnh khác của BlackBerry Curve 8900. Máy hỗ trợ kết nối Wi-Fi cùng tính năng GPS nhưng không hỗ trợ 3G. Giắc cắm tai nghe 3,5 mm được bố trí ở bên cạnh phải của máy.

Theo Zing

Đọc thêm