Nhật Bản: Robot có thể gấp quần áo

Trong tất cả các tiện ích, màn trình diễn và mô hình làm việc được trưng bày, có một sản phẩm đặc biệt thu hút được trí tưởng tượng của đám đông sự chú ý của các phương tiện truyền thông. 

Robot không còn lạ gì trong môi trường lao động, chúng đã tham gia vào dây chuyền lắp ráp ô tô trong nhiều thập kỷ và du hành không gian trong nhiều năm qua. 

Robot hút bụi đầu tiên được giới thiệu vào năm 2001. Hiện nay còn có robot thú nuôi, bạn đồng hành của người cao tuổi và thậm chí đã có robot giữ xe cho khách. 

 Laundroid - Robot có khả năng giặt và xếp quần áo.

Tuy nhiên, một robot có khả năng giặt ủi và xếp quần áo mới phát minh được cho rằng sẽ làm đảo điên thế giới tiêu dùng.

Chí ít đó cũng niềm hy vọng của bộ ba các công ty Nhật Bản: Doanh nghiệp xây dựng nhà ở lớn nhất Nhật Bản Daiwa House, hãng điện tử khổng lồ Panasonic và Công ty Công nghệ Seven Dreamers khi góp sức cùng nhau tạo ra “Laundroid".

 Robot vừa giặt khô vừa xếp quần áo

Laundroid ra mắt công chúng vào cuối tuần trước tại triển lãm tổng hợp về công nghệ cao. Thiết bị này có thể gấp áo sơ mi, áo thun, đồ lót, váy, quần short, khăn và chúng đang hoàn thiện cách gấp vớ. 

Trung bình tốn khoảng bảy giờ đồng hồ để Laundroid gấp hết đồ có trong máy giặt; vì vậy người dùng được gợi ý là để thiết bị làm việc qua đêm. Laundroid vẫn trong quá trình được hoàn thiện và mô hình tiêu dùng dự kiến sẽ tung ra thị trường vào năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm