Điện thoại truyền thống rồi sẽ bị 'xóa sổ'?

David Marcus chia sẻ trên blog của mình rằng “Những phương tiện truyền thông đa chức năng sẽ thay thế những chiếc điện thoại mà chúng ta sử dụng hằng ngày. Không chỉ còn là nghe gọi, nhắn tin hay chia sẻ đa phương tiện mà với những ứng dụng như Messenger, chúng ta còn có thể chuyển tiền, gửi ảnh động (GIFs), nhãn dán (sticker), phim ảnh và thậm chí là thông tin định vị nơi gửi.
"Cũng giống như những chiếc điện thoại bật nắp, phương thức liên lạc cũ cùng đang dần biến mất" – Marcus.

Theo số liệu thống kê từ tờ Time, số lượng người sử dụng ứng dụng Messenger đã cán mốc 800 triệu người.

 Phương tiện truyền thông đa phương tiện sẽ xóa sổ điện thoại?

Những nhà phát triển của Facebook đã bắt đầu những bước đột phá quan trọng với việc liên tục nâng cấp ứng dụng này, cập nhật những tính năng cho hệ thống dịch vụ như thanh toán thông qua ứng dụng, trò chuyện với đại diện chăm sóc khách hàng và đặt xe Uber.

Marcus chỉ ra rằng đích đến của họ là tạo ra một chương trình đa nhiệm có thể thực hiện mọi chức năng cần dùng trong cuộc sống.
“Mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi đều được thực hiện từ cùng một ứng dụng đã lưu trữ mọi thông tin về nhân dạng cũng như tương tác từ trước. Không cần phải đăng nhập quá nhiều lần, trên quá nhiều ứng dụng mà bạn phải tải về mà chỉ sử dụng một lần hay phải liên tục "nhảy" từ ứng dụng này sang ứng dụng khác."

Facebook cũng đang xem xét việc sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để cải tiến ứng dụng nhắn tin của họ.

Messenger hiện đang nhanh chóng leo lên vị trí bảng đứng đầu những ứng dụng miễn phí trên App Store. 

Ví dụ, một chương trình trợ lý tên "M" được tích hợp sẵn vào Messenger với mục đích là hoàn thành những công việc cho người sử dụng. Tuy nhiên tính năng này hiện vẫn chưa tự làm việc đúng cách mà còn cần sự trợ giúp. Marcus khẳng định rằng dự án này vẫn đang tiếp tục phát triển rất tốt. 
Khi Facebook tách Messenger ra khỏi ứng dụng mạng xã hội của mình, nhiều người dùng đã chỉ trích ý tưởng này vì sự phiền hà khi phải tải hai chương trình riêng biệt. Tuy nhiên, Messenger hiện đang nhanh chóng leo lên vị trí bảng đứng đầu những ứng dụng miễn phí trên App Store.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm