Tin tặc đánh sập nhiều trang web chính phủ Hàn Quốc

Tin tặc đánh sập nhiều trang web chính phủ Hàn Quốc ảnh 1

Trang web của phủ tổng thống đã bị đánh sập.
Hàn Quốc đã phát cảnh báo tin rằng sau khi xảy ra một vụ tấn công của tin tặc vào các trang web chính phủ.

Trang của phủ tổng thống là một trong số vài trang web chính phủ và các cơ quan truyền thông bị tê liệt bởi một vụ tấn dường như có liên quan tới nhau vào sáng nay. Một tuyên bố của chính phủ Hàn Quốc cho biết chưa rõ danh tính của các tin tặc.

Vụ việc xảy ra đúng vào dịp kỷ niệm ngày nổ ra Chiến tranh Triều Tiên 1950-53, vốn chia cắt bán đảo Triều Tiên.

“Chính phủ xác nhận rằng một vụ tấn công mạng do các tin tặc chưa rõ danh tính gây ra đã đánh sập vài trang web, trong đó có trang của Nhà Xanh (phủ tổng thống)”, Bộ khoa học Hàn Quốc cho hay.

Trang của văn phòng Điều phối chính sách chính phủ và vài máy chủ của các cơ quan truyền thông cũng bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công.

Các thông điệp ca ngợi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và khẳng định rằng nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous là chủ mưu của vụ tấn công đã được để lại trên các trang web bị đánh sập.

Tuy nhiên, Anonymous đã lên tiếng phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào trong các vụ tấn công mạng ở Hàn Quốc. Thay vào đó, Anonymous được cho là lên kế hoạch các vụ tấn công nhằm vào các trang web của Triều Tiên.

Một loạt các trang web của Hàn Quốc đã bị tê liệt vào sáng nay và dường như cũng bị tin tặc tấn công, hãng tin Yonhap cho biết, trích dẫn các nguồn tin giấu tên.

Trong số các trang web bị tê liệt có trang của Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), tờ Rodong Sinmun và cổng thông tin Naenara.
Nhóm Anonymous trước đó khẳng định đã tấn công và làm tê liệt các trang mạng xã hội liên quan tới Triều Tiên.

Hàn Quốc hôm nay đã nâng cấp độ cảnh báo tin tặc và đề nghị các công dân kiểm tra mức độ an ninh mạng của họ.

Đây không phải lần đầu tiên tin tặc tấn công các trang web quan trọng tại Hàn Quốc. Hồi tháng 3, các vụ tấn công mạng nhằm vào 6 ngân hàng và các hãng truyền thông Hàn Quốc đã khiến 32.000 máy tính bị ảnh hưởng làm gián đoạn các dịch vụ ngân hàng.
Theo An Bình (Dân trí / BBC)

Đọc thêm