Microsoft buộc Motorola phải bồi thường 14 triệu USD

Microsoft buộc Motorola phải bồi thường 14 triệu USD ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Cnet)
Theo đó, Motorola sẽ phải trả số tiền bồi thường thiệt hại lên tới 14 triệu USD.

Reuters nói rằng đội ngũ pháp lý của Microsoft đã thành công trong việc thuyết phục quan tòa là Google và Motorola đã không cấp quyền sử dụng các bằng sáng chế tiêu chuẩn thiết yếu một cách công bằng và hợp lý cho Microsoft.

Đây là thắng lợi tiếp theo sau khi vào đầu năm nay, thẩm phán tại Mỹ cũng đã bác yêu cầu của Motorola trong việc đòi Microsoft trích ra 4 tỷ USD để được cấp quyền sử dụng các bằng sáng chế thiết yếu.

Với phán quyết mới nhất nói trên, có thể thấy thương vụ thâu tóm Motorola của Google ngày càng "có vấn đề," khi trước đó "gã khổng lồ tìm kiếm" bỏ ra số tiền khổng lồ để mua Motorola chủ yếu là vì muốn dùng kho bằng sáng chế của hãng này để làm "vũ khí" bảo vệ các đối tác Android, cũng như tấn công đối thủ.

Nay, kho bằng sáng chế mà Motorola sở hữu đang ngày càng tỏ ra "mất thiêng" hơn.

Thậm chí, hồi cuối năm ngoái, chính Google đã đồng ý với Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ là không sử dụng những bằng sáng chế tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp của Motorola để kiện tụng những hãng khác, từ đó càng làm mất giá thêm kho tài sản trí tuệ mà họ sở hữu từ Motorola./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm