Kế hoạch cập nhật lên Windows 7 của Microsoft

Người dùng Châu Âu hi vọng Microsoft sẽ giới thiệu rộng rãi Windows 7, nhưng theo một bài viết đăng trên website của Microsoft thì những phiên bản này cần phải cài mới trên PC. Microsoft đã tung ra hai ấn bản Windows 7 ở Châu Âu, gồm Windows 7 E (không có ứng dụng trình duyệt) và Windows 7 N (không có ứng dụng trình duyệt và các công cụ MediaPlayer). Windows 7 được dự kiến phát hành rộng rãi trên toàn thế giới vào ngày 22 tháng 10 tới.

Công ty này đã tung ra một số ấn bản của Windows 7 E, gồm Premium, Professional, Ultimate và Starter để “đáp trả” điều luật chống độc quyền của Ủy ban Châu Âu chống lại họ. Tuy nhiên Ủy ban này phê bình gay gắt Microsoft vì bỏ ứng dụng trình duyệt trong Windows 7 E khi nói rằng Microsoft không thực hiện đúng cam kết như đã hứa.

Những người dùng ở tất cả các khu vực khác có thể nâng cấp trực tiếp từ Windows Vista lên Windows 7. Tuy nhiên, theo một tài liệu phác thảo quá trình cập nhật hệ điều hành cho người dùng trên toàn thế giới, Microsoft không cho phép cập nhật từ Windows 7 Release Candidate hay Windows XP. Ngoài ra một số hệ điều hành khác cũng không được nâng cấp lên Windows 7 bao gồm: Windows NT Server 4.0, Windows 2000 Server, Windows Server 2003, Windows Server 2008 hay Windows Server 2008 R2.

Tuần trước Microsoft bắt đầu nhận nhận đơn đặt hàng cho những ấn bản Windows 7 từ người dùng Châu Âu với mức chiết khấu cao. Việc phát hành hệ điều hành này có thể làm cho những đại lý trực tuyến của Microsoft bị quá tải, và hệ điều hành này đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong danh sách sản phẩm bán chạy của tất cả đại lý trực tuyến ở Châu Âu.

Microsoft có thể không cho phép cập nhật trực tiếp nhưng lại cung cấp một tùy chọn cho người dùng lựa chọn và cài đặt một trình duyệt yêu thích từ một thiết bị bộ nhớ ngoài như ổ USB nhỏ hay ổ DVD, và công cụ Windows Easy Transfer giúp người dùng chuyển đổi cài đặt cho các chương trình và truyền dữ liệu từ những hệ điều hành cũ sang Windows 7.

Theo Quantrimang/PCWorld

Đọc thêm