HP thu hồi gần 6 triệu dây sạc cho laptop vì lỗi quá nóng

daysac-3687-1409280523.jpg

Dây sạc bị lỗi quá nóng khi sử dụng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

HP hôm qua ra thông báo về việc thu hồi dây nối dành cho sạc pin laptop của các máy bán ra trong hai khoảng thời gian là giữa tháng 9/2010 và tháng 6/2012. Nhà sản xuất cho biết phần linh kiện này có thể gặp lỗi quá nóng và gây ảnh hưởng trực tiếp tới thiết bị cũng như sức khỏe của người tiêu dùng. 

Báo cáo cũng thống kê có khoảng 5,5 triệu dây tại Mỹ và khoảng 450.000 dây tại Canada nằm trong diện bị thu hồi. Các thị trường khác bao gồm cả Việt Nam không nằm trong diện bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, những người dùng trong nước đã mua laptop hàng  xách tay tại hai quốc gia và thời điểm nói trên cũng cần lưu ý để thay thế kịp thời. 

HP không công bố cụ thể về lỗi xuất hiện trên các dây sạc này nhưng nói rõ chúng dùng để kết nối bộ chuyển đổi AC, phần kết nối đến ổ điện. Hiện tượng quá nóng đã được hãng ghi nhận khi có 29 đơn khiếu nại của khách hàng. Ngoài ra, có tới 13 trường hợp ghi nhận có thiệt hại tài sản do lỗi này gây ra. 

Phần linh kiện dây chuyển đổi nằm trong diện thu hồi được đánh dấu LS-15 và sẽ được HP dự kiến cho thay thế miễn phí thông qua trang web của mình. 

Một trường hợp thu hồi tương tự đã xảy ra năm ngoái khi HP và Google cùng ra thông báo thu hồi 145.000 bộ sạc cho Chromebook 11, con số thấp hơn nhiều so với gần 6 triệu dây lần này. 

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm