Galaxy Note 4 ra mắt ngày 3/9, có cấu hình vượt trội so với Galaxy S5

Theo thông tin từ tờ báo The Korea Times dẫn lời một nguồn tin từ nội bộ Samsung khẳng định Galaxy Note 4 sẽ được ra mắt vào ngày 3/9 tại Berlin, chỉ 2 ngày trước khi Hội chợ công nghệ IFA 2014 mở màn. Nguồn tin cũng cho biết các đối tác của Samsung và giới truyền thông sẽ sớm nhận được thư mời tham dự sự kiện này.
“Samsung sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt để giới thiệu Galaxy Note 4 vào ngày 3/9, chỉ ít ngày trước khi IFA, hội chợ công nghệ lớn nhất châu Âu, khai mạc tại Berlin”, nguồn tin giấu tên tiết lộ với The Korea Times.
Cũng theo nguồn tin trên cho biết Samsung ra mắt Galaxy Note 4 sớm để “đón đầu” Apple khi đối thủ lớn nhất của Samsung trên thị trường smartphone cũng được cho là ra mắt chiếc iPhone thế hệ mới, iPhone 6, ngay trong tháng 9 này. 
Galaxy Note 4 sẽ sở hữu cấu hình vượt trội so với Galaxy S5?
Galaxy Note 4 sẽ sở hữu cấu hình vượt trội so với Galaxy S5?
Đặc biệt, để tăng thêm tính cạnh tranh cho sản phẩm, Samsung sẽ trang bị cho Galaxy Note 4 một cấu hình mạnh mẽ, đây cũng là một điều dễ hiểu bởi lẽ các sản phẩm ra sau thường có cấu hình mạnh hơn sản phẩm trước đó, đồng thời cấu hình là một trong những yếu tố hàng đầu để thu hút khách hàng.
“Galaxy Note 4 sẽ được trang bị cấu hình vượt xa so với Galaxy S5”, Kwon Young-noh, Giám đốc tài chính bộ phận Cơ khí Điện tử của Samsung, tiết lộ. Bộ phận Cơ khí Điện tử là một công ty con của Samsung, chuyên sản xuất và cung cấp mo-đun camera trên các thiết bị di động của Samsung, tiết lộ.
Theo giới thạo tin, Galaxy Note 4 sẽ được sở hữu màn hình rộng 5,7-inch với độ phân giải 2K (2560x1440), sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 805 của Qualcomm hoặc vi xử lý lõi 8 Exynos 5433 mới nhất của Samsung. Máy được trang bị 3GB bộ nhớ RAM, camera 16 megapixel cùng công nghệ ổn định hình cảnh quang học.
Còn theo tiết lộ của The Korea Times, Samsung sẽ sử dụng màn hình công nghệ OLED cho chiếc phablet thế hệ mới của mình, thay cho màn hình công nghệ SuperAMOLED vẫn đang sử dụng trên nhiều mẫu smartphone của Samsung. Bên cạnh đó, Galaxy Note 4 cũng sẽ được trang bị khung viền bằng kim loại để tăng sự chắc chắn cho sản phẩm.
Trước đó nhiều nguồn tin tiết lộ Galaxy Note 4 sẽ sử  dụng màn hình cong, tuy nhiên có vẻ như phiên bản Galaxy Note 4 màn hình cong sẽ chỉ là sản phẩm trưng bày tại triển lãm, còn sản phẩm thương mại ra mắt thị trường vẫn sẽ sở hữu màn hình phẳng quen thuộc.
Bên cạnh đó, Galaxy Note 4 được cho là sẽ trang bị cảm biến tia cực tím, giúp đo lường bức xạ tia cực tím và cung cấp các chỉ số này vào ứng dụng theo dõi sức khỏe S Health bên trong Galaxy Note 4. Nếu điều này là sự thật thì Galaxy Note 4 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị cảm biến này.
Dĩ nhiên mội thông tin mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn và sự thật về chiếc phablet thế hệ mới của Samsung sẽ được hé lộ vào ngày 3/9 tới đây, thời điểm được cho là diễn ra sự kiện đặc biệt của Samsung.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm