700 tỷ đồng đầu tư vào Công viên phần mềm Đà Nẵng

700 tỷ đồng đầu tư vào Công viên phần mềm Đà Nẵng ảnh 1

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng tham dự lễ cắt băng khai trương Công viên phần mềm Đà Nẵng. (Ảnh Đ.H).

Sáng ngày 29/4/2010, Công viên phần mềm Đà Nẵng đã chính thức khai trương. Công viên có tổng diện tích sử dụng gần 20.000 m2, bao gồm tòa nhà 15 Quang Trung và tòa nhà 21 tầng đặt tại địa chỉ số 2 Quang Trung, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Đây là một tổ hợp bao gồm cơ sở hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin, công nghệ viễn thông, mạng truyền dẫn, tích hợp dữ liệu, đào tạo, đảm bảo tốt nhất khả năng cung ứng dịch vụ ở mức độ cao cho các hoạt động chuyên ngành nội dung số, công nghiệp công nghệ phần mềm và các hoạt động cũng lĩnh vực.

Đến nay, công viên đã thu hút 24 doanh nghiệp trong nước và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực CNTT, sản xuất phần mềm và nội dung số, có tổng vốn đầu tư theo điều lệ lên đến 700 tỷ đồng như Cisco, Enclave, MagRabbit…. và gần đây tháng 3/2010, Tập đoàn Juniper Networks (Hoa Kỳ) cũng đã khai trương Phòng Lab NGN hiện đại nhất Việt Nam và Trung tâm đào tạo khoảng 10 triệu USD.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Đà Nẵng được đánh giá là địa phương đứng đầu cả nước về chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT. Việc hoàn thành và đưa Công viên phần mềm vào sử dụng đã đánh dấu bước quan trọng trong lộ trình đưa Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm công nghệ thông tin hàng đầu của cả nước và yêu cầu Đà nẵng cần phát huy thế mạnh đã đạt được trong thời gian qua để tiếp tục phát triển góp phần vào việc thực hiện đề án của Chính phủ đưa Việt nam thành quốc gia mạnh về CNTT.

Ông Phạm Kim Sơn, giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông Đà Nẵng cho biết: Ngay từ năm 2000, ý tưởng xây dựng khu Công viên phần mềm đã được “thai nghén”, nhưng phải đến tháng 3/2004, Công viên mới chính thức được khởi công. Đến ngày 30/10/2008, tòa nhà 21 tầng, hạt nhân của khu công viên phần mềm Đà Nẵng đã chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng.

Theo Đoàn Hạnh (ICTnews)

Đọc thêm