Zalo rút khỏi danh sách đề cử Sao Khuê 2014

VNG giải thích xin rút sản phẩm Zalo khỏi danh sách đề cử Sao Khuê 2014 vì lý do khách quan, Zalo là sản phẩm OTT, phục vụ miễn phí và hiện chưa có doanh thu. Mặt khác, VNG hiện đang tập trung hoàn thiện về mặt kỹ thuật cho sản phẩm nên sẽ tham gia bình chọn Sao Khuê vào giai đoạn khác.

Hai sản phẩm khác cũng xin rút lui khỏi cuộc chơi năm nay gồm sản phẩm Phần mềm quản lý học tập nhà trường Edu-BS Online phục vụ ngành giáo dục đào tạo của Công ty BuCa, sản phẩm Giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp SureERP của Công ty Lạc Việt.

Thông tin được Hội đồng chung tuyển Bình chọn Danh hiệu Sao Khuê 2014 công bố chiều 11/4/2014, tại trụ sở Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng là TS. Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ TT&TT).

Trừ 3 sản phẩm xin rút khỏi cuộc chơi nêu trên, Hội đồng chung tuyển đã thống nhất trong số 73 đề cử sản phẩm, dịch vụ chính thức tham gia vòng chung tuyển, sẽ trao Danh hiệu Sao Khuê 2014 cho 70 sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc nhất, còn 3 đề cử không được chấp thuận vì chưa đạt yêu cầu đề ra.

Sao Khuê 2014

Hội đồng chung tuyển Sao Khuê 2014 vừa diễn ra dưới sự chủ trì của TS. Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông. Ảnh: N.M

Trong số các sản phẩm, dịch vụ CNTT sắp được vinh danh Sao Khuê năm 2014, có khá nhiều sản phẩm, dịch vụ chuyên về mảng y tế, giáo dục, được đánh giá cao về hiệu quả xã hội. Chẳng hạn, Chương trình tiếng Anh tương tác i-Learn Smart Start của Công ty Cổ phần trực tuyến DTP có khả năng hỗ trợ học sinh tiểu học thi lấy chứng chỉ Cambridge, hiện đã thu hút sự tham gia của khoảng 20.000 học sinh. Hoặc Cổng giáo dục trực tuyến Viettel Study của Tổng Công ty Viễn thông Viettel hỗ trợ ôn thi miễn phí cho học sinh, đặc biệt là ôn thi đại học, hướng tới phát triển thành một hệ thống khảo thí trực tuyến độc lập để các phụ huynh và học sinh có thể tự đánh giá được trình độ học lực của học sinh. Hoặc Chuyên trang Hỏi đáp chăm sóc sức khỏe AskDoc của Công ty Cổ phần cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ cao Việt Nam, một sản phẩm gắn chặt với mạng xã hội y tế YTON đạt giải Sao Khuê 5 sao duy nhất năm 2013, giúp bác sĩ có thể giao tiếp qua mobile hiệu quả với người dân, và giúp nâng cao trình độ dân trí về khám chữa bệnh. Hoặc Hệ thống thông tin quản lý khoa chẩn đoán hình ảnh RISLINK cho phép kết nối các thiết bị, máy móc y tế của bệnh viện tuyến dưới với bệnh viện tuyến trên để nâng cao chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh cho người dân, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa,…

Mặt khác, nhìn vào danh sách các sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc năm nay, có thể nhận thấy xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ sang công nghệ điện toán đám mây của các doanh nghiệp CNTT-TT Việt Nam. Một số sản phẩm, dịch vụ ứng dụng điện toán đám mây nổi trội gồm Phần mềm quản lý bán hàng Maybanhang.net của Công ty Cổ phần Giải pháp EZ, Phần mềm toán dành cho doanh nghiêp vừa và nhỏ FAST Accounting 11 của Công ty Cổ phần quản lý doanh nghiệp FAST,..

Lễ công bố chính thức Danh hiệu Sao Khuê năm 2014 sẽ diễn ra ngày 17/4 tới tại Hà Nội.

Tiêu chí lựa chọn đối với nhóm các sản phẩm, giải pháp phần mềm đạt Danh hiệu Sao Khuê năm 2014 là tính ứng dụng và hiệu quả ứng dụng, công nghệ và chất lượng sản phẩm, tính sáng tạo và đột phá, thị trường và dịch vụ hỗ trợ, chất lượng hồ sơ và bảo đảm pháp lý. Còn với các dịch vụ phần mềm, CNTT, việc lựa chọn được căn cứ theo các tiêu chí gồm tính ứng dụng và hiệu quả của dịch vụ, chất lượng dịch vụ, thị trường và công tác chăm sóc khách hàng, chất lượng hồ sơ và bảo đảm pháp lý.

Theo Ngọc Mai (ICTnews)

Đọc thêm