Xuất hiện nhiều fanpage giả mạo Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh hiện đang là sinh viên Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội. Từng trải qua kinh nghiệm thi sắc đẹp trước đó, cô tự tin vươn lên và giành vương miện trị giá 2,2 tỉ đồng. 

Theo đó, những fanpage mạo danh người nổi tiếng đều có lượng người theo dõi khá đông. Mỗi thông tin đăng tải thu hút hàng chục lượt thích, thậm chí là vài trăm đến vài ngàn chỉ sau vài ngày. Do vậy, đã có không ít người dùng Facebook lầm tưởng đây là fanpage thật của Đỗ Mỹ Linh và nhấn thích trang.

đỗ mỹ linh
Nhiều trang fanpage giả mạo Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Ảnh: T.MINH

Đỗ Mỹ Linh không phải là trường hợp đầu tiên bị giả mạo fanpage và tài khoản cá nhân, trước đó còn có Công Lý, Bùi Anh Tuấn… và rất nhiều người nổi tiếng khác.

Về cơ bản, ban đầu những fanpage này sẽ liên tục cập nhật thông tin về người nổi tiếng, ở đây sẽ là Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Khi đã có lượng Like nhất định, họ có thể đổi tên fanpage hoặc đăng tải những thông tin sai lệch, dẫn dụ người xem truy cập vào các trang web độc hại bằng chiêu thức “fake link”.

Khi gặp phải các trường hợp trên, bạn hãy báo cáo với Facebook để họ có hình thức xử lý thích hợp. Đồng thời nâng cao tinh thần cảnh giác, hạn chế chia sẻ các bài viết không rõ ràng để tránh ảnh hưởng đến người khác.

Giống như nhiều công cụ khác, Facebook cũng có mặt tốt và xấu, quan trọng nhất vẫn là ý thức của người sử dụng.

fanpage giả mạo
Một trang fanpage giả mạo người nổi tiếng. Ảnh: T.MINH


Xem thêm: Xuất hiện nhiều fanpage giả mạo bán iPad 99.000 đồng - Dạo gần đây, trên Facebook liên tục xuất hiện các fanpage giả mạo, dụ dỗ người dùng bằng cách đăng bán iPhone 5s, iPad Air 2 với giá chỉ 99.000 đồng.


 

Đọc thêm