Xuất hiện mẫu smartphone tràn viền với cụm camera siêu độc

Màn hình không viền hoàn toàn của NEX có được là nhờ vào tỉ lệ màn hình/ thân máy lên đến 91.4%. Để đạt được điều này, camera selfie 8 MP được giấu bên trong thân máy và công nghệ âm thanh tích hợp trên màn hình thay thế hoàn toàn cho loa truyền thống. NEX cũng được trang bị công nghệ cảm biến dấu vân tay dưới màn hình thế hệ thứ 3 của Vivo, đã được cải thiện đáng kể về độ chính xác cũng như tốc độ, sau thành công của X20UD và X21.

Ra mắt NEX đánh dấu cột mốc mới trong một loạt những sáng tạo của Vivo. Từ việc ra mắt mắt chiếc smartphone đầu tiên được trang bị chip âm thanh Hi-Fi, hay giới thiệu smartphone mỏng nhất thế giới cùng thời điểm, đến việc là hãng đầu tiên trình làng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình.

Vivo NEX có màn hình Super AMOLED 6,59 inch (độ phân giải Full HD+ 2316 x 1080 pixel), tỉ lệ 19,3:9 với mật độ điểm ảnh 338 ppi. Nhờ viền màn hình rất mỏng nên kích thước của Vivo NEX là 162 x 77 x 7,98 mm, gần bằng Galaxy Note 8 với màn hình 6.3 inch.

Khác với nhiều smartphone trước đây, camera trước trên Vivo NEX nằm ẩn trong thân máy, tự động nâng lên khi người dùng kích hoạt ứng dụng camera và hạ xuống khi tắt. Đây là giải pháp khá khéo léo để giải quyết vấn đề nhiều hãng đang mắc phải từ khi "cơn sốt" smartphone viền mỏng bắt đầu với Xiaomi Mi MIX.

Vivo cho biết cơ chế nâng camera 8 MP f/2.0 rất chính xác với khả năng nâng hạ khoảng 50.000 lần cùng khả năng chống bụi. Mặt lưng sẽ bao gồm cụm camera kép với một cảm biến 12 MP f/1.8 và một cảm biến 5MP f/2.4, cả hai cảm biến đều có chống rung quang học và điện tử.

Vivo NEX có 2 màu đen và đỏ, dự kiến bán ra tại Trung Quốc với giá 15,9 triệu đồng cho bản 128 GB và 17,7 triệu đồng cho bản 256 GB.

 

Đọc thêm