Xóa ứng dụng ‘cứng đầu’ trên smartphone

Việc tồn tại các phần mềm này chỉ khiến cho máy chậm chạp và tốn không gian lưu trữ. Có hai giải pháp xử lý các rắc rối trên mà người dùng không cần phải root máy.

Giải pháp đầu tiên là người dùng cần truy cập vào mục Settings > Apps > All Apps, sau đó chạm vào các ứng dụng cần vô hiệu hóa hoặc sử dụng thanh tìm kiếm ở phía trên để tiết kiệm thời gian. Lúc này bạn sẽ có hai lựa chọn là Force stop (tạm thời tắt) và Disable (vô hiệu hóa hoàn toàn).

Một giải pháp để xóa ứng dụng “cứng đầu”. Ảnh: MH

Tuy nhiên, giải pháp trên một số ứng dụng vẫn sẽ cứng đầu không biến mất, bạn có thể sử dụng giải pháp thứ hai. Đầu tiên bạn cần tải về công cụ Debloater tại địa chỉ http://goo.gl/LQLMTx, lựa chọn phiên bản mới nhất rồi cài đặt nó lên Windows hoặc Mac. Sau đó, bạn hãy kết nối điện thoại với máy tính, đồng thời kích hoạt chế độ USB debugging trên smartphone bằng cách truy cập vào Settings > About, chạm bảy lần vào mục Build number cho đến khi xuất hiện thông báo bạn đã là nhà phát triển, sau đó quay ngược lại Settings và chọn Developer options > USB debugging.

Trước khi sử dụng, chương trình sẽ hiển thị một cảnh báo nhỏ yêu cầu bạn tạo một bản sao lưu ứng dụng cho thiết bị tại ổ C:\Program Files (x86)\Debloater\Debloater\Backup, điều này giúp bạn có thể khôi phục lại các ứng dụng sau này nếu muốn.

Trong giao diện chính của Debloater, bạn hãy nhấn vào nút Read Phone Packages để đọc toàn bộ gói ứng dụng được cài đặt trên thiết bị. Khi đã hoàn tất, bạn hãy sử dụng tính năng Filter để tìm đến các ứng dụng cần xóa nhanh hơn, sau đó chọn vào chúng rồi nhấn Apply để chương trình gỡ bỏ.

MINH HOÀNG

Đọc thêm