vOCS của Viettel đạt giải vàng sản phẩm tốt nhất của năm

vOCS 3.0 của Viettel là sản phẩm CNTT duy nhất của Việt Nam nhận được giải thưởng này trong năm cùng với Ooredoo - Qatar với dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất thế giới, Singtel - Singapore với hệ thống bán hàng tương tác tự động, Telkom - Indonesia với ứng dụng trên điện thoại di động tự động định vị vị trí cho tàu hải quân... nhận giải thưởng này.

vOCS 3.0 của Viettel được ban giám khảo đánh giá cao về sự sáng tạo; tác động đến số người sử dụng lớn của các sản phẩm khi cá thể hóa cho từng khách hàng, phục vụ khách hàng một cách riêng biệt. Hiện tại, vOCS 3.0 của Viettel đã được đưa vào sử dụng tại 11 nước của Viettel với 170 triệu thuê bao di động, vOCS 3.0 có dung lượng mỗi site có thể đáp ứng lên đến 100 triệu thuê bao. Điểm đặc biệt nhất mà vOCS 3.0 sở hữu là khả năng thiết kế cho mỗi khách hàng một gói cước, điều mà chưa OCS nào trên thế giới làm được.

Hệ thống tính cước thời gian thực (vOCS 3.0) đã hoàn thiện hỗ trợ nền tảng công nghệ ảo hóa Cloud/NFV cho phiên bản 4.0. vOCS 4.0 sẽ hỗ trợ các tính năng mô hình mạng viễn thông ảo - MVNO (Mobile Virtual Network Operator), Network Slicing, sẵn sàng hỗ trợ tính cước cho các thuê bao IOT/5G.

Khi phiên bản 4.0 hoàn thành, Việt Nam trở thành một trong những quốc gia sản xuất OCS hỗ trợ công nghệ tiến tiến ảo hóa, đây là xu hướng chung của thế giới. Công nghệ giúp vOCS 4.0 tiết kiệm chi phí, hỗ trợ điều hành trở nên dễ dàng hơn. Từ đó mở ra cơ hội kinh doanh trên toàn cầu. Viettel đã gửi bài thầu tới hơn 30 nhà mạng trên thế giới để xuất khẩu sản phẩm này ra thế giới.

Với phiên bản vOCS 4.0 sẽ lựa chọn tiếp cận thị trường châu Á đầu tiên như Indonesia, Philippines, Pakistan… Với chiến lược công nghệ mới nhất, khác biệt nhất và chăm sóc khách hàng tốt nhất.


Đọc thêm