Vô hiệu hóa tính năng chia sẻ vị trí trên iPhone và Mac

Đa số các hệ điều hành ngày nay đều cho phép người dùng thực hiện những truy vấn trên web ngay từ hệ thống mà không cần phải mở trình duyệt. Đối với Apple, bạn có thể sử dụng Spotlight, còn trên Windows 10 thì có trợ lý ảo Cortana… 

Tuy nhiên, để bảo mật thông tin hơn, người dùng nên vô hiệu hóa tính năng chia sẻ vị trí hiện tại (Location Services), trong khi vẫn giữ lại các gợi ý tìm kiếm cục bộ cũng như các kết quả từ Bing thông qua Spotlight.

Vô hiệu hóa Location Services trên Mac
Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần nhấp vào biểu tượng của Apple ở góc trên bên trái và chọn System Preferences (thiết lập hệ thống).
Bước 2: Tìm đến phần Security & Privacy (an ninh riêng tư), kích vào biểu tượng ổ khóa ở góc trái rồi nhập vào mật khẩu. 

Vô hiệu hóa tính năng chia sẻ vị trí trên iPhone và Mac ảnh 1
 Vô hiệu hóa Location Services. Ảnh: M.H

Bước 3: Tiếp tục chuyển sang thẻ Privacy > Locaions Services, bấm vào nút Details (chi tiết) ở bên cạnh mục System Services (dịch vụ hệ thống) rồi bỏ chọn ô Spotlight Suggestions (gợi ý Spotlight), kể từ lúc này trở đi, Spotlight sẽ không được phép truy cập vào vị trí của bạn và gửi nó cho Apple nữa. 

Vô hiệu hóa tính năng chia sẻ vị trí trên iPhone và Mac ảnh 2
 Bỏ dấu chọn ở mục Spotlight Suggestion. Ảnh: M.H

Vô hiệu hoá Location Services trên iPhone và iPad
Bước 1: Đầu tiên, bạn cũng cần truy cập vào Settings (cài đặt) > Privacy (an ninh) > Location Services (dịch vụ định vụ).
Bước 2: Tiếp tục cuộn xuống bên dưới và chạm vào mục System Services (dịch vụ hệ thống), sau đó vô hiệu hóa tùy chọn Spotlight Suggestions (gợi ý Spotlight). 

Vô hiệu hóa tính năng chia sẻ vị trí trên iPhone và Mac ảnh 3
 Vô hiệu hóa tính năng chia sẻ vị trí trên iPhone, iPad 

Mặc dù Apple có nói rõ rằng những tìm kiếm và vị trí của người dùng sẽ không được lưu trữ và sử dụng vào những mục đích trái phép, tuy nhiên dù muốn hay không thì người dùng cũng nên vô hiệu hóa tính năng Location Services (dịch vụ định vị) để tự bảo vệ thông tin của chính mình. 

Đọc thêm