Viettel thử nghiệm mạng 4G tại Vũng Tàu

Để chuẩn bị cho lần thử nghiệm này, Viettel đã lắp gần 200 trạm phát sóng để phủ sóng toàn bộ những khu vực dân cư như TP Vũng Tàu, TP Bà Rịa và huyện Long Điền. Khi sử dụng dịch vụ 4G, khách hàng cũng sẽ được Viettel miễn phí đổi SIM thường sang SIM 4G.

Người dùng tại Vũng Tàu sử dụng dịch vụ 4G của Viettel sẽ được trải nghiệm các tiện ích như xem phim HD, nghe nhạc, lướt web trên nền 4G với tốc độ truyền tải dữ liệu cực nhanh. Về lý thuyết, tốc độ truyền tải dữ liệu của mạng 4G nhanh hơn 3G gấp 10 lần.

Viettel khẳng định tốc độ 4G trong lần thử nghiệm này tại Vũng Tàu đạt trung bình 40-80 MB/s cao hơn bảy lần so với tốc độ trung bình của 3G. Một số điểm có thể đạt tốc độ đến 230 Mb/s, là tốc độ lý tưởng theo lý thuyết của mạng 4G. Công nghệ 4G LTE-A cao cấp hiện nay có thể đạt tốc độ download 300 Mb/2 và Upload 150 Mb/s.

Trong tuần thử nghiệm từ ngày 12 đến 18-12, Viettel tổ chức sáu điểm trải nghiệm miễn phí các dịch vụ 4G cho người dùng quan tâm, đồng thời khách hàng đến đổi sang SIM 4G tại các địa điểm này sẽ có cơ hội nhận hàng ngàn quà tặng từ Viettel.

Trước đó, ngày 23-6-2015, Công ty Star Telecom (Unitel) - thương hiệu Viettel tại Lào cũng đã chính thức khai trương dịch vụ 4G.

Đọc thêm