Viettel hứa miễn phí kết nối Internet cho tất cả trường học

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Viettel và Bộ GD-ĐT.

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Viettel và Bộ GD-ĐT.

Theo đó, thỏa thuận có 2 nội dung quan trọng. Một là, từ nay đến năm 2015, 100% cơ sở giáo dục trong cả nước từ mầm non đến đại học sẽ được Viettel hoàn thành kết nối miễn phí bằng hạ tầng cáp quang, cho phép tiếp cận Internet tốc độ cao, chất lượng ổn định và cùng lúc số lượng lớn người sử dụng. Hai là, Viettel sẽ phối hợp với Bộ GD&ĐT đẩy mạnh đưa ứng dụng CNTT một cách thống nhất, toàn diện và xuyên suốt từ trung ương đến địa phương và các hoạt động giáo dục đào tạo của ngành.

Trước đó, năm 2008, Viettel và Bộ GD&ĐT đã ký biên bản ghi nhớ đưa kết nối Internet đến 100% cơ sở giáo dục (thường được gọi là Chương trình Internet trường học). Viettel đã thực hiện kết nối và nâng cấp Internet đến 30.593 cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó tỷ lệ các đơn vị giáo dục sử dụng dịch vụ băng rộng (Leased Line Internet, FTTH, ADSL, 3G) chiếm 81%. Từ năm 2010, Việt Nam đã đứng vào nhóm hàng đầu các nước ASEAN về mức độ kết nối Internet trong ngành giáo dục. Ước tính, hơn 25 triệu thầy cô, học sinh và sinh viên của các trường, cơ sở giáo dục của cả nước có điều kiện tiếp cận với Internet phục vụ trong công tác quản lý, giảng dậy, học tập. Trên cơ sở đó, một số ứng dụng CNTT đã được ngành giáo dục áp dụng thành công, trực tiếp góp phần nâng cao hiệu quả trong nhiều mặt.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Viettel cho biết, sự hợp tác lần này không chỉ dừng ở việc cung cấp hạ tầng kết nối, Viettel còn hỗ trợ ngành giáo dục về nội dung, về ứng dụng CNTT, triển khai xây dựng CSDL quốc gia về Giáo dục, triển khai hệ thống giáo dục điện tử, bao gồm xây dựng kho tài liệu học trực tuyến, hệ thống dạy và học trực tuyến, kênh truyền hình giáo dục, kênh học theo yêu cầu trên truyền hình cáp quang. Tổng đầu tư lên đến nhiều nghìn tỷ đồng, chi phí duy trì hàng năm là trên 500 tỷ đồng.

Được biết, trong thời gian qua, Viettel đã phối hợp với nhiều bộ ngành, địa phương thực hiện hàng loạt các dự án CNTT lớn như: Dự án tin hóa Văn phòng Chính Phủ, Hệ thống Chính quyền điện tử tại Hà Giang, Hệ thống Tạo lập Cơ sở Dữ liệu- Bộ Tư pháp, Hệ thống Cổng thông tin Điện tử và Thư điện tử- Bộ Y tế… Các giải pháp và sản phẩm CNTT đều do Viettel nghiên cứu phát triển, có khả năng tùy biến và linh hoạt cao, và được xây dựng theo đặc thù và nhu cầu riêng của từng ngành, từng đơn vị.

Theo Khôi Linh (Dân Trí)

Đọc thêm