Viết trên không khí - Không còn là ảo tưởng

(PLO) – Viết hoặc vẽ trên không khí là điều sẽ thành hiện thực, khi mà các kỹ sư ở phòng thí nghiệm Fujitsu đang phát triển một thiết bị nhẫn đeo tay. Với thiết bị này, bạn sẽ dễ dàng thao tác trong không khí. 

Chiếc nhẫn đeo của Fujitsu là một thiết bị thông minh tương thích với kết nối Bluetooth LE và có thể được sử dụng cùng với điện thoại thông minh hoặc máy tính có cài đặt ứng dụng của riêng nó. Thiết bị này nặng chỉ 10 gram, hỗ trợ công nghệ NFC, pin sạc có thể tháo rời và cung cấp lên đến 8 giờ dùng.

Những chiếc nhẫn thông minh này sẽ giúp bạn thực hiện thao tác trong không khí và chuyển tải thao tác sang điện thoại hoặc máy tính

Để có thể sử dụng thiết bị này bạn cần một chiếc mũ đặc biệt, bên trên có chứa một camera  để theo dõi chuyển động ngón tay của bạn trong không khí và nhận ra các chữ cái bạn viết thông qua một thuật toán. Khi bắt đầu viết, bạn chỉ cần nhấn một chiếc nút đặc biệt trên nhẫn, mọi thao tác cử chỉ ngón tay đeo nhẫn của bạn sẽ được ghi nhận lại.

Thiết bị này có tỷ lệ nhận dạng chính xác tới 95%. Bên cạnh tính năng vẽ ký tự, nhẫn thông minh này cũng cho phép chúng ta duyệt menu trên điện thoại hoặc vẽ một hình ảnh được chụp bằng camera.

Viết trên không khí - Không còn là ảo tưởng ảnh 2Viết trên không khí - Không còn là ảo tưởng ảnh 3Viết trên không khí - Không còn là ảo tưởng ảnh 4Viết trên không khí - Không còn là ảo tưởng ảnh 5

Đọc thêm