Việt Nam có 3 đội lọt vào chung kết cuộc thi an ninh mạng

Sau 24 giờ tranh tài, kết quả chung cuộc 10 đội thi đến từ Hàn Quốc, Ukraine, Mỹ (2 đội), Việt Nam (3 đội), Nga, Pháp và Ba Lan xuất sắc lọt vào vòng Chung kết. Đặc biệt, trong số này có 4 đội nằm trong Top 10 thế giới theo CTFTime (website xếp hạng các cuộc thi an ninh mạng toàn cầu).

Cuộc thi năm nay thu hút số đội tham gia kỷ lục với 720 đội đến từ 79 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có 574 đội thi quốc tế.

Sau vòng Sơ loại này, Top 10 đội sẽ quy tụ tại Hà Nội để tham gia vòng Chung kết theo hình thức đối kháng trực tiếp (Attack/Defense onsite).

Nước chủ nhà Việt Nam có số lượng đội thi tham gia nhiều nhất với 146 đội và có tới 3 đội xuất sắc nhất lọt vào Top 10 chung cuộc. Một điều đáng tiếc là Đương kim vô địch WhiteHat Grand Prix 2017 có điểm số nằm trong Top 10, nhưng lại đứng thứ 4 trong các đội Việt Nam nên không được tham gia vòng Chung kết. Theo thể lệ, mỗi quốc gia chỉ có tối đa 3 đội tham gia vòng Chung kết.

Vòng Chung kết theo hình thức đối kháng trực tiếp, dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 10-2018 tại Hà Nội. Đây là cuộc đua kéo dài liên tục trong 8 tiếng giữa 10 đội thi xuất sắc nhất từ vòng Sơ loại. Ở vòng thi này, lần đầu tiên tại Việt Nam thử thách vượt qua các lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị phần cứng được đưa vào một cuộc thi an toàn thông tin mạng.

 

Đọc thêm