iPhone bất ngờ phát nổ khi thay pin

Theo đó, chiếc iPhone này đã được mang đến để sửa màn hình bị nứt và thay pin do viên pin bị quá nhiệt, phồng lên. Việc này thường xuyên xảy ra tại những nơi có nhiệt độ cao, đặc biệt là Las Vegas, nơi nhiệt độ thường cao hơn 38 độ C vào mùa hè. 

Đoạn phim được camera giám sát ghi lại cho thấy chiếc iPhone trên bàn bỗng nhiên phát nổ và bùng cháy ngay bên cạnh một nhân viên trong cửa hàng sửa chữa điện thoại tại Las Vegas (Mỹ).

Theo thời gian, pin trên smartphone sẽ bị chai và giảm chất lượng. Thêm vào đó, nếu thường xuyên sử dụng trong điều kiện nhiệt độ cao, viên pin sẽ xuất hiện tình trạng quá nhiệt và phồng lên. Do đó, bạn nên tiến hành thay thế ngay lập tức khi thấy xuất hiện hiện tượng pin bị phồng để tránh cháy nổ.

Làm thế nào để tránh quá nhiệt khi sử dụng smartphone?

1. Sử dụng sạc chính hãng

Đa số các cục sạc “lô” được bán tràn lan với mức giá rẻ thường không đảm bảo chất lượng, dòng điện kém ổn định dẫn đến tình trạng smartphone bị quá nhiệt, chai pin và thậm chí là phát nổ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bạn và người thân trong gia đình. Đó là lý do tại sao bạn chỉ nên sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm với sản phẩm hoặc các thiết bị có khả năng tự động điều chỉnh dòng và đã được chứng nhận. 

2. Sạc điện thoại đúng cách

Nếu nhiệt độ ban ngày quá nóng, bạn chỉ nên sạc thiết bị ở mức 70%-80% và sạc đầy vào ban đêm. Đa số smartphone hiện nay đều sử dụng pin Li-ion hoặc Li-po, do đó chúng sẽ không có “hiệu ứng nhớ”, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể sạc smartphone bất cứ lúc nào mà không cần phải chờ đến khi hết pin.

3. Hạn chế mở nhiều tác vụ cùng lúc

Nếu smartphone thường xuyên nóng lên bất thường thì nhiều khả năng nó đang bị quá tải, để khắc phục tình trạng trên, bạn hãy tạm thời tắt bớt các ứng dụng không cần thiết, sử dụng các phiên bản thu gọn (Lite) của Facebook, Messenger… thay vì sử dụng bản “chính chủ”.

4. Hư pin

Đầu tiên, bạn hãy mở nắp lưng điện thoại và kiểm tra xem viên pin có bị phồng hay không, nếu có thì người dùng chỉ cần mang nó đến các cửa hàng sửa chữa uy tín để thay thế.

5. Gỡ bỏ ốp lưng 

Ngoài tác dụng làm đẹp, bảo vệ điện thoại, đôi khi ốp lưng cũng chính là nguyên nhân khiến smartphone bị nóng lên. Do đó, nếu đang sử dụng ốp lưng, bạn hãy tạm thời gỡ bỏ và kiểm tra lại nhiệt độ của điện thoại. 

6. Phần mềm lỗi thời

Phần mềm lỗi thời không phải là yếu tố chính khiến smartphone nóng lên nhưng nó khiến cho điện thoại hoạt động kém mượt mà. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên xóa sạch các tập tin rác, cache… trên smartphone để tăng tốc thiết bị.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi đoạn video tại đây:

Đọc thêm