Vấn nạn rò rỉ phim ảnh trên internet

TorrentFreak mô tả mức độ rò rỉ này là “chưa từng có", và hầu hết các bản phim này đều giống như những phiên bản phát cho các giám khảo chấm giải Oscar. 

TorrentFreak nói rằng 34 trong số 36 bộ phim được đề cử cho giải thưởng năm nay, chưa bao gồm tài liệu và phim nước ngoài, đang có sẵn trên các dịch vụ chia sẻ file. Chỉ có bộ phim hoạt hình Song of the Sea và các bài hát của Glen Campbell là chưa bị rò rỉ hoặc nó chưa được người dùng tìm ra.

Two Days One Night là bộ phim đầu tiên bị đưa lên mạng gần hai tháng trước khi nó ra rạp, bne cạnh đó, bộ phim The Hobbit: The Battle of the Five Armies cũng không phải là ngoại lệ khi nó thu hút hơn hai triệu lượt tải mỗi tuần. 
Việc rò rỉ phim trên mạng đã gây ra nhiều khó khăn cho các hãng phim và những người làm phim, cũng cần nói thêm rằng hầu hết các bộ phim bị rò rỉ thường xuất hiện từ các nguồn Academy. Xét tổng thể về các đề cử thì Birdman (The Unexpected Virtue of Ignorance), The Grand Budapest Hotel, The Imitation Game, Boyhood American Sniper đang là những bộ phim dẫn đầu.

Đọc thêm